โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ มั่นใจกระแส Pet Parent แรง เตรียมเปิด รพส.แบรนด์ใหม่เน้นราคาเข้าถึงง่าย ปักธงในอีก 3-4 เดือน หลังเปิดศูนย์ MRI-CT Scan ย้ำโพซิชั่นผู้นำด้านการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ก่อนปักหมุดเพิ่ม 2 สาขา
สพญ.ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ ฉายภาพว่า ตลาดธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของไทยในปี 2568 นี้จะมีมูลค่าประมาณ 75,000 ล้านบาท แบ่งเป็นอาหารสัตว์ 59% อุปกรณ์ของใช้ 31% สุขภาพ 9% และอื่น ๆ อีก 1%
โดยเทรนด์ Pet Parent หรือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนลูก-สมาชิกครอบครัวที่ทำให้บรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุ่มงบฯเต็มที่กับสัตว์เลี้ยงของตน ทั้งด้านสุขภาพ อาหาร ของใช้และอื่น ๆ ยังคงเข้มข้นทั้งด้านจำนวน Pet Parent และความทุ่มเทให้กับสัตว์เลี้ยง
แตกแบรนด์ใหม่ราคาเข้าถึงง่าย
เพื่อตอบโจทย์เหล่า Pet Parent ในทุกระดับกำลังซื้อให้สามารถเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงได้ บริษัทเตรียมแตกแบรนด์ย่อย พร้อมจุดเด่นเป็นค่าใช้จ่ายที่เข้าถึงง่ายกว่าแบรนด์อารักษ์ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 15,000 บาท สำหรับผู้ป่วยใน และ 2,500 บาท สำหรับผู้ป่วยนอก
โดยเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่นี้ในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า และมีแผนขยายสาขา 3 สาขา
ตั้งศูนย์ MRI และ CT Scan พร้อมระบบ AI
ส่วนแบรนด์โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์นั้น ปีนี้เดินหน้าลงทุนทั้งด้านการขยายสาขา ซึ่งจะปักธงเพิ่มอีก 2 สาขา และด้านการบริการตรวจรักษา
โดยล่าสุดเพื่อตอบโจทย์เหล่า Pet Parent จึงตัดสินใจลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัว ARAKS ADVANCED MRI & IMAGING CENTER ศูนย์รังสีวินิจฉัย ซึ่งให้บริการตรวจ MRI และ CT Scan สำหรับสัตว์เลี้ยง ที่โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ พร้อมจุดเด่น ระบบ AI วิเคราะห์ภาพที่ช่วยลดเวลาการตรวจจาก 1 ชั่วโมงเหลือ 30 นาที เพิ่มความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยง และลดความจำเป็นในการวางยาสลบซ้ำซ้อน ตอบโจทย์เหล่า Pet Parent
ทั้งนี้การใช้บริการมีค่าใช้จ่ายแบ่งเป็น CT Scan ประมาณ 8,500 บาท/ครั้ง ส่วน MRI อยู่ที่ประมาณ 24,000 บาท/ครั้ง
นอกจากนี้ รพ.ยังพัฒนาระบบคลาวด์สำหรับแชร์ภาพผลการตรวจระหว่างศูนย์ กับโรงพยาบาลสาขาทั้ง 5 แห่งคือ ทองหล่อ หลังสวน เพชรเกษม ภูเก็ต และเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในต่างจังหวัด ให้สามารถนำผลตรวจไปรับการรักษาต่อได้ที่สาขาใกล้บ้าน
20/5/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 20 พฤษภาคม 2568 )