ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ตอกย้ำวิสัยทัศน์ The best medium-sized hospitality management company in Southeast Asia ด้วยแผนยกระดับภาพลักษณ์และการปรับโฉมโรงแรมแบรนด์ อมารี ครั้งสำคัญทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ จังหวัดท่องเที่ยว ดอนเมือง- บุรีรัมย์-ภูเก็ต สะท้อนถึงความมุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางยุคใหม่
นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และเรสซิเดนซ์ ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari), โอโซ่ (OZO), ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) เปิดเผยว่า การรักษามาตรฐานและการพัฒนาแบรนด์โรงแรมอย่างต่อเนื่อง คือ หัวใจสำคัญของการเติบโต บริษัทฯ จึงมุ่งยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์อมารี (Amari) อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาด และก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและที่พักที่ดีที่สุดในอาเซียน รวมถึงตอบตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของนักเดินทางในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม ประกอบด้วย
1. โรงแรมอมารี ดอนเมือง โดยยกระดับครั้งสำคัญ ด้วยการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่ครอบคลุมทั้งโครงสร้างอาคาร ห้องพัก ล็อบบี้ ห้องฟิตเนส และห้องอาหาร พร้อมเปิดตัวร้านอาหารอิตาเลียนคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ เปรโก้ (Prego) ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี
2. โรงแรม อมารี บุรีรัมย์ โดยปรับโฉมใหม่ทั้งโรงแรม รวมถึงเปิด เปรโก้ บุรีรัมย์ ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีกำหนดปรับปรุงตั้งแต่กลางปี 2568 -กลางปี 2569
และ 3. โรงแรมอมารี ภูเก็ต ที่เตรียมปรับโฉมใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์การเข้าพักในบรรยากาศรีสอร์ตเหนือระดับบนหาดป่าตอง
โดยเน้นการออกแบบห้องพักใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ปรารถนาพื้นที่พักผ่อนที่กว้างขวาง สะดวกสบาย และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มอบความรู้สึกของการพักผ่อนอย่างแท้จริง รวมทั้งบรรยากาศโดยรอบยังเงียบสงบแต่ยังคงมีกิจกรรมครบครันทั้งการดำน้ำ ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย มีกำหนดเริ่มดำเนินการปี 2570
นายยุทธชัยกล่าวว่า การปรับโฉมโรงแรมทั้ง 3 แห่ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ของแบรนด์อมารีให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น พร้อมสื่อถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานแบรนด์ให้สามารถแข่งขันได้ และพร้อมตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายได้อย่างรอบด้าน
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากลุ่มโรงแรมภายใต้แบรนด์อมารีได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอภายใต้แผนการบำรุงรักษาที่วางไว้อย่างเป็นระบบ ตลอดจนมีการปรับปรุงใหญ่โดยเฉลี่ยทุก 10 15 ปี โดยมีโรงแรมที่ได้รับการปรับโฉมภาพลักษณ์ไปแล้ว เช่น โรงแรมอมารี เกาะสมุย อมารี กรุงเทพ อมารี พัทยา และล่าสุดการปรับปรุงและรีแบรนด์โรงแรมอมารี บางแสน ที่ปรับโฉมห้องพักใหม่ทั้งหมดพร้อมอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นายยุทธชัย กล่าว
ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้งของทั้ง 3 โครงการล้วนมีศักยภาพสูง โดยอมารี ดอนเมือง ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติ ดอนเมือง ซึ่งนักเดินทางสามารถเดินทางจากโรงแรมเชื่อมต่อไปยังสนามบินได้โดยตรง สะดวกสบายทั้งสำหรับผู้ที่รอเปลี่ยนเครื่อง กลุ่มประชุมสัมมนาทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายอื่นๆ ทั่วโลก
ขณะที่อมารี บุรีรัมย์ อยู่ในทำเลที่โดดเด่นด้านกีฬา และการท่องเที่ยวอีสานใต้ที่มีชื่อเสียง และอมารี ภูเก็ต เป็นรีสอร์ตชั้นนำบนหาดป่าตองซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับโลก การลงทุนปรับปรุงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มเสน่ห์และมูลค่าของแต่ละโรงแรม ทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าเป้าหมายได้หลากหลายยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละตลาดได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
ปัจจุบันโรงแรมภายใต้แบรนด์อมารีถือเป็นเรือธงของ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป โดยปัจจุบันมีโรงแรมอมารีเปิดให้บริการแล้ว 16 แห่ง และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั่วทั้งพอร์ตโฟลิโอที่แข็งแกร่งมาโดยตลอด แสดงถึงความเชื่อมั่นที่นักเดินทางมีต่อแบรนด์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการผลักดันแผนการลงทุนเพื่อยกระดับประสบการณ์การเข้าพักให้ดียิ่งขึ้น นายยุทธชัยกล่าว และว่าการลงทุนในโครงการปรับปรุงโรงแรมอมารีครั้งใหญ่นี้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นจะเป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรมและที่พักที่ดีที่สุดในภูมิภาค
17/7/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 17 กรกฎาคม2568 )