info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.33

CPN ทุ่ม 4.5 พันล้าน เปิด “เซ็นทรัลกระบี่” 24 ต.ค. 68 ชูธงศูนย์การค้ายั่งยืนแห่งแรก

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเกมรุกภาคใต้ เตรียมเปิด “เซ็นทรัลกระบี่” 24 ตุลาคม 2568 ชูคอนเซ็ปต์ ‘Made by Krabi’ ศูนย์การค้าแนวคิดความยั่งยืนแห่งแรกของไทย มุ่งสู่การรับรองมาตรฐานสากล EDGE Certification-Zero Level พร้อมตั้งเป้าลด Carbon Footprint ตั้งแต่การก่อสร้าง ยกระดับกระบี่สู่ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวยั่งยืน และศูนย์กลางกลุ่ม Digital Nomad ระดับโลก

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการเซ็นทรัลกระบี่ บนพื้นที่รวมกว่า 114 ไร่ มูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของจังหวัด ถือเป็นการตอกย้ำเทรนด์การพัฒนาศูนย์การค้าระดับโลก เพื่อรองรับการใช้ชีวิตในอนาคต

กลยุทธ์ความยั่งยืน 3 มิติ

โดยมีเป้าหมายในการเป็น ‘The First Sustainable-Lifestyle Shopping Centre’ แห่งแรกในไทย ด้วยกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมมิติสำคัญ ประกอบด้วย

1. Energy Saving และ Carbon Footprint โดยตั้งเป้าลดการใช้ไฟฟ้ากว่า 40% และชดเชยคาร์บอนเครดิต 100% ด้วยการออกแบบอาคารแบบ Semi-Outdoor ที่รับลมธรรมชาติ ติดตั้งแผง Solar Cell ขนาด 14,400 ตร.ม. กำลังการผลิตกว่า 3.2 เมกะวัตต์ และใช้ระบบปรับอากาศประหยัดพลังงาน

2. Waste Management และ Upcycling พัฒนาถนน Green Road ด้านหลังศูนย์การค้า เพื่อลดปริมาณถุงพลาสติกฝังกลบกว่า 2.5 ตัน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 25.89 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า พร้อมตั้ง Recycle Station ให้ชุมชนนำขยะมาแลกเป็นเงิน นอกจากนี้ยังมีการนำขยะมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลป์ เช่น Eco-Art Hoarding และ Art Installation จากขยะทะเล รวมถึงผลิตเฟอร์นิเจอร์รีไซเคิลจากวัสดุหลากหลาย ลดการใช้พลาสติกใหม่กว่า 50%

3. Krabi Collection CSR และการสนับสนุนชุมชน โดยจะร่วมกับพันธมิตรและชุมชนเพื่อสร้างคุณค่าร่วม อาทิ การนำแหอวนทะเลรีไซเคิลมาผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นรักษ์โลก และการสนับสนุนโครงการติดตั้งและปรับปรุงสถานีสูบน้ำการประปาด้วยงบประมาณราว 10 ล้านบาท เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจ่ายน้ำในพื้นที่

ขณะที่ด้านการออกแบบ โครงการได้ผสานอาคารเข้ากับภูมิทัศน์รอบข้างอย่างกลมกลืน โดยไม่สร้างตึกสูงบดบังทิวทัศน์ ได้รับแรงบันดาลใจจากเอกลักษณ์ของกระบี่ ทั้งหมู่เกาะ ภูเขา และเรือหัวโทง พร้อมเปิดตัว Mascot “ปูดำ” สัญลักษณ์สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมือง

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังจะทำหน้าที่เป็น “ห้องรับแขก” ของเมือง และ Tourist Destination Hub แห่งใหม่ โดยใช้กลยุทธ์การตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านพันธมิตรทั้งสายการบิน กลุ่ม Telco และ OTA พร้อมนำเสนอ Tourist Privilege และ Welcome Package เพื่อรองรับศักยภาพของกระบี่ในฐานะ “Tourism Powerhouse of Andaman” ที่คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวแตะ 100,000 ล้านบาทในปี 2568

เติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้วย 300 แบรนด์

ขณะเดียวกัน ยังครบครันด้วยสินค้าและบริการกว่า 300 แบรนด์ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหารดัง อาทิ Hayakko Sushi, Much & Mellow และธงทะเลซีฟู้ด รวมถึงแบรนด์ในกลุ่มเซ็นทรัล และไฮไลต์สำคัญอย่าง Jetts Fitness 24 ชั่วโมง, SF Cinema ระบบ All Laser และ HarborLand ครั้งแรกในกระบี่ นอกจากนี้ ยังมี Night Market ขนาดกว่า 3,000 ตร.ม. เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยามค่ำคืน

รวมถึงโครงการมิกซ์ยูสแห่งนี้ ยังประกอบไปด้วยที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยม ได้แก่ PHYLL KRABI คอนโดฯหรู และ NINYA KRABI วิลล่าหรูบรรยากาศรีสอร์ต โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 25-26 ตุลาคมนี้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่สู่เวทีโลกอย่างยั่งยืน

ซึ่งในโอกาสฉลองเปิดศูนย์การค้า 24 ตุลาคมนี้ ได้จัดโปรโมชั่นและกิจกรรมสุดพิเศษภายใต้ธีม “Made by Krabi สัมผัสความสุข จากทุกความเป็นกระบี่” พร้อมการแสดงของศิลปินชื่อดัง อาทิ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ และแอลลี่-อชิรญา พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า GEELY EX5 มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

2/10/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 2 ตุลาคม 2568 )

โฆษณาแบนเนอร์