info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.33

Divana ทุ่มเปิด “Wellness Community Hub” รับเมกะเทรนด์สุขภาพโลก

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

Divana แบรนด์ลักเซอรี่สปาและน้ำหอมสัญชาติไทย ขานรับเมกะเทรนด์สุขภาพโลกมูลค่าล้านล้านบาท ทุ่มเปิด “Wellness Community Hub” ปั้นคอมมิวนิตี้คนรักสุขภาพ พร้อมเดินหน้ารุกขยายสาขา “Divana Perfumery” ใจกลางเมือง หวังเจาะกลุ่มลูกค้าไทย-Expat เพิ่ม ตั้งเป้าดันรายได้ปี 2568 โตต่อเนื่อง

นายพัฒนพงษ์ รานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีวานา เวลเนส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรม Wellness ทั่วโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดดแตะ 6.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ขยายตัวเร็วที่สุด โดยข้อมูลจาก Global Wellness Economy Monitor และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า มูลค่าเศรษฐกิจ Wellness ของไทยในปี 2566 พุ่งขึ้นกว่า 28% และมีศักยภาพที่จะเติบโตแตะระดับ 1 ล้านล้านบาทได้ในปี 2567

ทุ่มเปิด “Wellness Community Hub”

ทั้งนี้ เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าวและแก้ปัญหาของคนเมืองยุคปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับความเครียดเรื้อรัง การนอนไม่เพียงพอ และโรคจากวิถีชีวิต ล่าสุด บริษัทได้ประกาศบทบาทใหม่ในฐานะผู้นำด้าน Wellness เปิดตัว “Wellness Community Hub” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และการยืดอายุคุณภาพชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม

โดยเบื้องต้นในวันที่ 29-30 กันยายน 2568 ที่ผ่านมา บริษัทได้ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยการจัดงาน Open House ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Full Moon Balance & Lunar Energy” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพื้นที่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

ส่ง Divana Perfumery ปักหมุดใจกลางเมือง

ซึ่งนอกจากการเปิดตัวฮับแห่งใหม่แล้ว บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดช็อป “Divana Perfumery” ที่ชั้น LG ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ภายใต้คอนเซ็ปต์ Forest Bathing เจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและอาเซียน

นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปี 2568 ยังมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ CentralWorld ชั้น G ซึ่งจะมาพร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปและมุมคาเฟ่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าหลักของบริษัท มาจากชาวต่างชาติ 80% ครอบคลุมทั้งชาวเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง ส่วนลูกค้าชาวไทยมีสัดส่วนอยู่ที่ 20%

รวมถึงบริษัทยังคงเดินหน้าผลักดันการสร้างเครือข่ายผ่านระบบสมาชิกและพันธมิตรกลุ่ม B2B เช่น สถาบันการเงิน โรงพยาบาล บริษัทประกัน และค่ายรถยนต์ชั้นนำเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมกิจกรรมสุขภาพให้กับพนักงานในองค์กร ซึ่งหลังจากนี้ เราจะมีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปอย่างต่อเนื่องในทุกสาขา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนเมืองใช้ชีวิตอย่างสมดุลในระยะยาว

ตั้งเป้ารายได้ปี’68 โตต่อเนื่อง

ด้านนายธเนศ จิระเสวกดิลก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาดและผู้ร่วมก่อตั้ง Divana กล่าวเสริมว่า สำหรับการเปิดตัว Wellness Community Hub ครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มคนไทย และชาวต่างชาติที่พำนักในไทยให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 2568 ให้เติบโตต่อเนื่องจากปี 2567 ที่ทำไว้ประมาณ 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันธุรกิจหลักของ Divana จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจ Luxury Spa รวม 7 สาขาทั่วประเทศ และธุรกิจจำหน่ายน้ำหอมและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมภายใต้แบรนด์ “Divana” ซึ่งมีจุดจำหน่ายมากกว่า 17 สาขา และมีผลิตภัณฑ์รวมกว่า 200 SKUs วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

1/10/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 1 ตุลาคม 2568 )

โฆษณาแบนเนอร์