วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 แสนสิริ แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่งของประเทศเปิดเกมรุกปี 2565 ประกาศแนวคิด YOU-Centric ให้ คุณ ทุกคนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาโครงการบ้าน คอนโดฯ และทาวน์โฮม หวังมัดใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย-ทุกเซ็กเมนต์ ครอบคลุมทุกความหลากหลาย ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิต พร้อมเตรียมคิกออฟแคมเปญสื่อสารการตลาดที่สุดแห่งปี
M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ ประชาชนวิจารณ์ยับ หลังปรับหนัก 10 เท่า
รื้อระบบบำนาญประเทศไทย รับมือ เศรษฐกิจ-สังคม สูงวัย
เหล้าเบียร์ขึ้นราคายกแผง มีนาคม คอทองแดง กระอัก
และเปิดตัว YOUniform ชุดยูนิฟอร์มพนักงานขายแนวคิดใหม่ที่ออกแบบบนพื้นฐานความเข้าใจในความหลากหลายของตัวตนพนักงานและประกาศจุดยืนเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของแสนสิริ เดือนมีนาคมนี้ !
นายทศพร กรกิจ Head of Brand Team บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริใส่ใจ เข้าใจและให้ความสำคัญกับทุกความต้องการ วางกลยุทธ์สื่อสารการตลาดใหม่ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารกับลูกค้าของตลาดอสังหาฯ แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนกับแนวคิด YOU-Centric
คิดและใส่ใจละเอียดกว่าเดิม
ในช่วงปีที่ผ่านมา เรามองเห็น Insight เกี่ยวกับความเป็นปัจเจกนิยม หรือ Individualism ของผู้บริโภคที่มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น เพราะทุกวันนี้โลกของเราเปิดกว้างมากหากเทียบกับเมื่อก่อน เราจึงทำความเข้าใจลูกค้าผ่านตัวตนที่แท้จริง และนำมาตั้งต้นเป็นจุดศูนย์กลางในการพัฒนาโครงการและบริการให้ตอบโจทย์ทุกความเป็น คุณ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แสนสิริให้ความสำคัญตลอดมา
ทั้งนี้ คำว่า YOU หรือ คุณ ในความหมายของแสนสิริยังรวมไปถึงพนักงาน, คู่ค้าและสังคม โดยให้ความสำคัญกับความเป็น Global Citizen ผ่านการดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกและการช่วยเหลือชุมชน คนตัวใหญ่ต้องช่วยคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมความเท่าเทียม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ชุมชนที่มีความสุขและความยั่งยืนให้กับครอบครัวแสนสิริ ตอกย้ำแก่น People หนึ่งในกุญแจขับเคลื่อนหลัก ภายใต้ STEP BEYOND แผนธุรกิจของปีนี้
แสนสิริเรามองว่ากลยุทธ์ YOU-Centric ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นการต่อยอดที่ผสมเข้ากับความใส่ใจในความเป็นตัวตนของลูกค้า คำว่า Customer-Centric แบบเดิมไม่พอ ทุกวันนี้ โลกของเราเปิดกว้างในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวตนที่แท้จริง เพศ ความสนใจ หรือแม้แต่อายุ เพราะฉะนั้นการที่เราจะตั้งโจทย์ว่าลูกค้าเราคือใครจากกฎเกณฑ์เดิม ๆ อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่ากับการทำความรู้จักลูกค้าผ่านตัวตนที่แท้จริง ทศพรกล่าวเสริม
Beauty Standard เทรนด์ใหม่บนโลกโซเชียล
ข้อมูลจากรายงาน ถอดรหัส 3 เทรนด์ผู้บริโภคในปี 2564 ของ Wisesight ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งในประเทศไทย ระบุว่า ความเป็นปัจเจกนิยม (Individualism) เป็น 1 เทรนด์หลักที่นักการตลาดต้องจับตาในปี 2564-2565 เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป คนให้ความสำคัญและเปิดกว้างกับความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลที่แตกต่างหลากหลายชัดเจนมากขึ้นทั้งในด้านอายุ, เพศ, รูปร่าง, ฐานะ, หน้าตาและสีผิว
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องคุณค่าความงาม (Beauty Standard) ที่เกี่ยวข้องกับความงามที่เป็นมาตรฐานในการประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe 2021) กลายเป็นประเด็นยอดฮิตลำดับที่ 3 ของปี 2564 ที่ผ่านมา ด้วยการพูดถึงเรื่องนี้มากถึง 24,000 ข้อความ และมีเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 10 ล้านเอ็นเกจเมนต์ จนเกิดเป็นกระแสสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าที่เป็นปัจเจกของแต่ละคนบนโลกโซเชียล และยุติการให้ค่ากับมาตรฐานใดมาตรฐานหนึ่ง แต่ให้ความสำคัญกับทุกคุณค่าของความเป็นตัวตนที่แตกต่างกันของทุกคน
นอกจากนั้น คนยุคนี้ต้องการความสุขในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น บ้านจึงต้องเป็นเป็นสถานที่ที่เติมเต็มทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละบุคคลให้ได้
เปิดโลกดีไซน์ 46 โครงการใหม่ มูลค่า 5 หมื่นล้าน
ดังนั้น กลยุทธ์ YOU-Centric จะถูกถ่ายทอดผ่านการนำเสนอโครงการและบริการของแสนสิริ ที่มาจากกระบวนการคิด ทำความเข้าใจและให้ความสำคัญกับความเป็น คุณ ทุกคนอย่างแท้จริง ผ่านการเปิดตัว 46 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 50,000 ล้านบาท ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกระดับราคา
มาพร้อมกับดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ตั้งแต่คอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้นไม่เกินล้านบาทและบ้านราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท ไปถึงโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ภายใต้ Sansiri Luxury Collection
ขณะที่ด้านการดูแลลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกและตลอดช่วงการอยู่อาศัยกับแสนสิริ เพื่อมอบความสะดวกสบาย ความอุ่นใจในการใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยของ คุณ ทุกคน อาทิ YOU Financial Support การให้คำปรึกษาด้านการเงิน, การกู้ (ร่วม), การหาข้อเสนอที่ดีจากธนาคารต่าง ๆ ให้หลากหลายและตอบโจทย์ที่สุด, แสน Smooth มอบประสบการณ์ซื้อบ้านให้สมูธที่สุด ง่ายในทุกสเต็ปตั้งแต่ เลือกบ้าน, กู้บ้าน, โอนบ้านและย้ายเข้าอยู่, พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ และ LIV 24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากการนำเสนอโครงการและบริการที่คิดมาจากความเป็น คุณ ของลูกค้าอย่างแท้จริงแล้ว เราเชื่อว่า กลยุทธ์ YOU Centric จะเป็นมิติใหม่ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย เราจะได้เห็นการออกแบบที่หลากหลายและโดดเด่นในด้าน Uniquely Design เช่น ทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส ซีรีส์ใหม่ Dream Destination ออกแบบและได้แรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยวในฝัน อย่างมหานครนิวยอร์ก, เมืองโตเกียว, เมืองปารีสและเมืองอัมสเตอร์ดัม
เร็ว ๆ นี้ บริษัทเตรียมคิกออฟไอเทมแรกของ YOU-Centric กับ YOUniform ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริ ที่ถูกออกแบบบนพื้นฐานความเข้าใจในรูปร่างที่หลากหลายของพนักงาน เหมาะสมกับการใช้งานจริงและเป็นมิตรกับลูกค้าและโลกของเรา
10/2/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (10 กุมภาพันธ์ 2565)