info@icons.co.th 02 810 8892-6 35.172.230.21

เบอร์เกอร์คิงลุยเมนูไฟติ้ง-รุกต่างจังหวัดชิงฐานลูกค้า

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เบอร์เกอร์คิงลุยเมนูไฟติ้ง พร้อมขยายฐานรุกต่างจังหวัด หวังเข้าถึงลูกค้าทุกช่องทางใน 2 ปี พร้อมส่งเมนูแบล็กแอนด์พิงค์ สร้างไวรัลรอบใหม่

วันที่ 14 กันยายน 2566 นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารแบรนด์เบอร์เกอร์คิง กล่าวว่า จากนี้บริษัทจะโฟกัสการขยายฐานและรักษาลูกค้า ทั้งด้วยการลบภาพแบรนด์เบอร์เกอร์ราคาแพง ผ่านเมนูอาหารใหม่ที่ราคาจับต้องง่าย และการเพิ่มจำนวนสาขาในต่างจังหวัด

สำหรับเมนูอาหารนั้น จะเพิ่มเมนูที่ราคาจับต้องง่าย หรือเซตเมนูแบบสามารถแบ่งทานได้หลายคน เพื่อย้ำความคุ้มค่า ลดภาพลักษณ์การเป็นเบอร์เกอร์ราคาแพงลง พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่นิยมทานอาหารกับเพื่อน

โดยช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายนนี้ จะดึงเมนูที่เคยสร้างปรากฏการณ์ยอดฮิตอย่างเมนู “แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์” (Black and Pink Burger) มาเปิดตัวใหม่อีกครั้ง พร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ทั้งด้านราคาที่เข้าถึงง่าย และวัตถุดิบ

สำหรับเมนู “แบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์” ในครั้งนี้มาในราคาที่จับต้องง่ายที่ 79 บาท และ 149 บาท แบ่งเป็น 2 เมนู คือ เบอร์เกอร์สีดำ หรือแบล็ก วอปเปอร์ จูเนียร์ มาพร้อมซอสพริกไทยดำ ในราคา 149 บาท และเบอร์เกอร์สีชมพู พิงค์ฟิชเบอร์เกอร์ เบอร์เกอร์ปลาอลาสก้าพอลล็อกพร้อมชีส ราดด้วยซอสค็อกเทลในราคา 79 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่ 14 กันยายน-14 พฤศจิกายน 2566

ขณะเดียวกันจะเดินหน้าเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า ทั้งการขยายสาขาโมเดลไดรฟ์ทรู และโมเดลปกติในต่างจังหวัดเพิ่มเติม เช่นเดียวกับช่องทางดิจิทัลซึ่งลงบริษัทลงทุนเสริมแกร่งด้านดิจิทัลทั้งการสั่งอาหาร การรับอาหาร การชำระเงิน การขาย Voucher และการอำนวยความสะดวกให้พนักงาน-ลูกค้า พร้อมรุกขยายสาขาในต่างจังหวัดเพิ่ม

โดยปี 2566 นี้ บริษัทลงทุนระบบหลังบ้านหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเชื่อมออร์เดอร์จากแพลตฟอร์มดีลิเวอรี่เข้ามายังระบบของร้านโดยตรง ช่วยลดภาระงานของพนักงานและเพิ่มความเร็วในการทำอาหาร หรือระบบ Self-pickup สั่งอาหารผ่านแอปและมารับที่ร้าน การสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อสั่งอาหาร-ชำระเงินจากโต๊ะโดยไม่ต้องต่อคิว รวมถึงยังเริ่มขาย Voucher ในลาซาด้า เป็นต้น

ทั้งนี้วางเป้าเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศได้จากทุกช่องทางภายในอีก 2-3 ปีหลังจากนี้ และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 30-40% ของยอดขายรวมขึ้นอีก 5-10% ภายใน 1-2 ปี

เชื่อมั่นว่าการนำเอาเมนูแบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ กลับมาในครั้งนี้จะได้กระแสตอบรับที่ดีอีกครั้ง พร้อมกระตุ้นยอดขาย รวมถึงขยายฐานผู้บริโภคใหม่ที่เป็นกลุ่ม New Gen ได้มากขึ้น ซึ่งเมนูแบล็ก แอนด์ พิงค์ เบอร์เกอร์ พร้อมวางจำหน่ายที่เบอร์เกอร์คิงทุกสาขาในประเทศไทย ยกเว้นสาขาท่าอากาศยาน และสาขาท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2566 เป็นต้นไป นายธนวรรธกล่าวทิ้งท้าย

14/9/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 14 กันยายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS