info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.135.184.124

ชีวาทัย ตั้งเป้าเป็นที่ 1 ในใจลูกค้า

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เพราะมั่นใจว่ามีความชำนาญในสินค้าคอนโดมิเนียม แผนลงทุนเชิงรุกยังคงให้น้ำหนักพัฒนาบ้านแนวราบต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

โดยผู้บริหารชาวสิงคโปร์แต่พูดไทยชัดถ้อยชัดคำ “บุญ ชุน เกียรติ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2565 ท่ามกลางสารพัดปัจจัยเสี่ยง แต่ชีวาทัยสามารถสร้างผลงานเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวม 2,148 ล้านบาท กำไรสุทธิ 120 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% เทียบกับปี 2564

โรดแมปลงทุนบ้านแนวราบ

กระชับข้อมูลเข้ามาที่แผนลงทุนปี 2566 บริษัทมีแผนเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ชีวารมย์ 1 โครงการ “ชีวารมย์ นิว ราชพฤกษ์” ทำเลถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ (ถนนหมายเลข 346) มูลค่าโครงการ 687 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/66

“บ้านแนวราบมีความท้าทายมาก ทำมา 5 ปีแล้ว แต่ละโครงการมีโจทย์ให้แก้ปัญหาตลอดเวลา ยิ่งทำมั่นใจว่าเข้าใจความต้องการผู้บริโภคได้ใกล้ชิดขึ้น ซึ่งถึงแม้ผมเป็นคนสิงคโปร์ แต่โครงการที่อยู่อาศัยบริษัทเราเน้นขายลูกค้าคนไทย ซึ่งเป็นลูกค้าเรียลดีมานด์ เป็นกำลังซื้อหลักจริง ๆ”

บริษัทวางแผนจัดหาที่ดินเพิ่มด้วยการตั้งวงเงินจัดซื้อ 1,700 ล้านบาท รองรับการพัฒนา 7 โครงการใหม่ในปีนี้ ตามแผนจะมีมูลค่าโครงการรวมกัน 6,350 ล้านบาท

แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ภายใต้แบรนด์ “ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค” 2 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท, คอนโดฯ ไฮไรส์ภายใต้แบรนด์ “ชีวาทัย” 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ,คอนโดฯ โลว์ไรส์แบรนด์ “ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ไลท์” 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท

ที่เหลือเป็นบ้านแนวราบ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวแบรนด์ “ชีวารมย์” 2 โครงการ มูลค่า 1,500 ล้านบาท และทาวน์โฮมแบรนด์ “ชีวาโฮม” 1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท

แจกทัวร์จอร์เจียฟรีไม่ต้องลุ้น

ทั้งนี้ ต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ชีวาทัยสร้างสีสันการตลาดอสังหาฯ ด้วยการส่งโปรโมชันกระตุกกำลังซื้อ “คุ้มแน่! จอง 0 บาท รับทัวร์จอร์เจียทุกยูนิต” จับจุดหลังสถานการณ์โควิดที่คนมีอารมณ์อยากเที่ยวล้างแค้น แจกสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าที่จองและโอนคอนโดฯ พร้อมอยู่ 3 ทำเล ได้แก่ ชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์, ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 และชีวาทัย ปิ่นเกล้า

ระยะเวลาแคมเปญลากยาวตั้งแต่ 15 มกราคม-31 มีนาคม 2566 ทุกห้องรับฟรีทันทีแพ็กเกจท่องเที่ยวและตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศจอร์เจียจำนวน 1 สิทธิ์ มูลค่า 40,000 บาท

สไตล์การทำธุรกิจแบบคิดละเอียด มองทะลุ pain point ผู้บริโภคที่มีปัญหายอดปฏิเสธสินเชื่อระดับสูงในกลุ่มสินค้าตลาดกลาง-ล่าง ชีวาทัยมีการทำโปรเจ็กต์คอนซัลต์ “อยากซื้อบ้านเจอแต่ปัญหา มาหาชีวาทัย” เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ให้บริการที่ปรึกษาสำหรับคนอยากมีบ้าน ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมตัว เตรียมสินเชื่อ การเลือกโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการและกำลังซื้อ

ในด้านกิจกรรมการตลาด เนื่องจากมีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในมือ ดังนั้น จึงได้วางไทม์ไลน์จัดบิ๊กอีเวนต์ระบายสต๊อกแบบปูพรมทั้งปี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์, มิถุนายน และกันยายน ปี 2566 นี้ ในรูปแบบ “ชีวาทัย เมกะเซลส์” คืนกำไรลูกค้าตลอดทั้งปี

Zero Defect-ตรวจครั้งแรกผ่าน

กลยุทธ์แข่งขันที่เป็นเข็มทิศจะบุกตะลุยไปข้างหน้าของชีวาทัย เป็นเรื่องบริการหลังการขาย หรือการดูแลลูกค้าซึ่งบริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 โดยนำเสนอภายใต้โมเดล “ชีวาแคร์” พัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง

คู่เทียบคือ ในเซกเมนต์บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดธุรกิจปีละ 5,000 ล้านบาท ชีวาทัยต้องการก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในใจลูกค้าด้านคุณภาพและบริการ หนึ่งในตัวชี้วัดคือการส่งมอบบ้านตั้งเป้าสูงลิบลิ่วว่า การตรวจรับมอบบ้านครั้งแรก ลูกค้าจะเซ็นผ่านแบบฉลุย 100% ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันยังไม่ถึงเป้า อยู่ที่ 60%

“นโยบาย zero defect ยอมรับว่าทำได้ยาก แต่ก็เป็นไปได้ถ้ามีการบริหารจัดการและลงรายละเอียดตั้งแต่ซีอีโอไปจนถึงพนักงานหน้าไซต์งาน ถือเป็นนโยบายที่ท้าทายทีมงานชีวาทัย และผู้บริโภคอสังหาฯ ได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งผมยังไม่เห็นว่ามีบริษัทอสังหาฯ รายใดในตลาดที่กล้าประกาศเหมือนเรา”

3/3/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 3 มีนาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS