info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.117.192.205

แสนสิริเตรียมจุดพลุกำไรปี’66 ทุบสถิตินิวไฮอีกครั้ง Q4 ลงทุนเพิ่ม 36,000 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

แสนสิริเตรียมจุดพลุ กำไรปี 2566 ทุบสถิติใหม่ในรอบ 39 ปี หลังแนวโน้มกำไรรอบ 9 เดือน คาดทำผลงาน Hit the Target ทะลุเท่าปีก่อนไปเรียบร้อยแล้ว เดินหน้าลงทุนไตรมาสสุดท้าย เตรียมเปิด 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 9 คอนโดฯ 12,400 ล้านบาท บ้าน 13 โครงการ 23,600 ล้านบาท

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI

เปิดเผยว่า แสนสิริคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานกำไรในปี 2566 ได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทุบสถิติใหม่ในรอบ 39 ปี หลังแนวโน้มผลงานกำไรในรอบ 9 เดือน คาดว่าจะ Hit the Target

ทะลุจากปีก่อน ที่มีกำไรทั้งปี 4,280 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำผลงานที่ดีที่สุดมากขึ้นอีกในไตรมาส 4/66 พร้อมเดินหน้าลงทุนเปิดตัวโครงการใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 4/66 อีก 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 13 บ้านแนวราบ มูลค่ารวม 23,600 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 9 โครงการ มูลค่า 12,400 ล้านบาท

ไฮไลต์ในไตรมาส 4/66 รุกตลาดแนวราบด้วยการเปิดตัว “บูก้าน พระราม 9-เหม่งจ๋าย” (BuGaan Rama9-Meng Jai) นิยามใหม่ของการอยู่อาศัยที่แตกต่าง ที่ “ชัดเจนในตัวตน”

บนทำเลที่เป็นที่สุดของชีวิตเมือง เพียง 8 ยูนิตเท่านั้น ระดับราคา 70-165 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังจ่อคิวพรีเซลล์ เศรษฐสิริ 5 โครงการใหม่พร้อมกัน ได้แก่ เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-นครอินทร์, เศรษฐสิริ เสรีไทย, เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-สาย 1 และเศรษฐสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี 2

คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี หลังจากมีกระแสตอบรับที่ดีในแบรนด์เศรษฐสิริ ตามแผนเปิดตัว 10 โครงการใหม่ในปีนี้

รวมถึงเตรียมเปิดตัวอณาสิริ ดีไซน์ใหม่ล่าสุด “Modern Barnhouse” ที่โครงการอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ และอณาสิริ พายัพ เชียงใหม่

โดยเศรษฐสิริ 5 โครงการใหม่ และอณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนาฯ เตรียมจัดงานพรีเซลพร้อมกัน วันที่ 28-29 ตุลาคมนี้

พร้อมไฮไลต์การเปิดตัว Sansiri Community ในทำเล Westgate Community ควบคู่การเปิดตัว อณาสิริ เวสต์เกต และสราญสิริ เวสต์เกต ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 นี้

ขณะเดียวกัน แสนสิริเตรียมรุกตลาดคอนโดฯลักเซอรี่ กับ “New Luxury Condominium” ปักหมุดย่าน “อารีย์” และ “ราชเทวี” ที่สุดของทำเล CBD ใจกลางกรุงเทพฯ 2 โครงการใหม่ เตรียมเปิดขายเดือนตุลาคมนี้

ได้แก่ “เวีย อารีย์” (Via ARI) มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท ที่นับเป็นการกลับมาในรอบ 11 ปี ของ “เวีย” แบรนด์บูทีคคอนโดของแสนสิริและเป็น 1 ใน Aesthetic Collection

โดยจะถูกพัฒนาเป็นคอนโดฯ “เวีย” อาคารสูงโครงการแรก ขึ้นแท่นระดับ Rare Item ของทำเลอารีย์ จำนวน 114 ยูนิต ห้องใหญ่ Pets Allowed กับที่จอดรถรองรับมากถึง 170%

ตั้งอยู่ในอารีย์ซอย 1 เดินเท้าเพียง 100 เมตร ถึง BTS อารีย์ รายล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ คอมมิวนิตี้และร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์มากมาย ใกล้ย่านออฟฟิศและสถานศึกษาชื่อดัง ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท

กับวางแผนเปิดตัว “ชูช์ ราชเทวี” (SHUSH RATCHATHEWI) มูลค่าโครงการ 5,200 ล้านบาท คอนโดฯใหม่สไตล์ Loft เพดานสูง 4.5 เมตร เกือบ 100% ของทั้งโครงการ

อยู่ห่างเพียง 140 เมตร จาก BTS ราชเทวี มาพร้อมกับ Tagline “A Symphony of Silence” มาจากแนวคิด True Sense of Luxury

โดย “SHUSH” มาจากคำว่า “Shh” เสียงของความเงียบที่บอกเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ เจาะกลุ่มนักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ผู้บริหารระดับสูงที่เป็นคนรุ่นใหม่มีฐานะ ในราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังสานต่อความสำเร็จของแคมปัสคอนโดฯและกลุ่มคอนโดฯ ราคาเข้าถึงง่าย กับแบรนด์ “ดีคอนโด” เจาะทำเลคอมมิวนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งงานและมีดีมานด์สูง

เตรียมเปิดตัวครึ่งปีหลังรวม 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,900 ล้านบาท ได้แก่ “ดีคอนโด เวล ศรีราชา” (dcondo vale Sriracha) ใกล้ ม.เกษตร ศรีราชา เพียง 10 นาที จากโรบินสัน เริ่ม 1.39 ล้านบาท

“ดีคอนโด แอร์ ลาดกระบัง” (dcondo air Ladkrabang) ภายใต้การร่วมทุนพัฒนาโครงการระหว่างแสนสิริและโตคิว คอร์ปอเรชั่น เพียง 10 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 1.75 ล้านบาท

และ “ดีคอนโด ชายน์ รังสิต” (dcondo shine Rangsit) ใกล้ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

รวมถึงรุกตลาดต่างจังหวัดและเมืองท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รับการฟื้นตัวของตลาดท่องเที่ยวและการเติบโตของดีมานด์ต่างชาติ

โดยแสนสิริจ่อคิวเปิดตัว “เดอะ เบส บูกิต” (THE BASE Bukit) มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต 550 เมตร จากเซ็นทรัล เริ่ม 1.89 ล้านบาท พร้อมชมห้องตัวอย่าง 20 ตุลาคม นี้

พร้อมเปิดตัว “เวย์” (VAY) แบรนด์น้องใหม่ ราคาจับต้องได้ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการจะมี Work-life Balance ในการทำงานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตส่วนตัว

มองหาที่อยู่ที่มีพื้นที่สีเขียวและ Facilities อย่างฟิตเนสและสระว่ายน้ำภายในคอนโดฯ

โครงการแรก “เวย์ อยุธยา” มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท เพียง 2 นาที ถึงเซ็นทรัล อยุธยา ใกล้นิคมโรจนะ เริ่ม 1.49 ล้านบาท เปิดขายเดือนตุลาคมนี้

“มั่นใจว่าแผนลงทุนในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการซื้อที่อยู่อาศัย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของผลประกอบการแสนสิริ ให้เติบโตโดดเด่น ทั้งยอดขาย รายได้ กำไร ในปีนี้” นายอุทัยกล่าว

11/10/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 11 ตุลาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS