info@icons.co.th 02 810 8892-6 216.73.216.176

ชาบูชิเผยโฉมร้านดีไซน์ใหม่ ชูไฮไลต์ “ครัวเปิด-เมนูใหม่” เอาใจ Gen Z

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

“โออิชิ” เดินหน้ายกระดับแบรนด์ “ชาบูชิ” ครั้งประวัติการณ์ในรอบ 20 ปี ด้วยการทุ่มงบฯรีโนเวตสาขา เปิดตัวดีไซน์ใหม่นำร่องที่ “ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” ชูคอนเซ็ปต์ “รสชาติความสุขไม่สิ้นสุด” ปรับทัพเมนูบุฟเฟต์ 3 ระดับราคา พร้อมไฮไลต์ “Sushi-Master Station” ครัวเปิดสร้างประสบการณ์ หวังเปลี่ยนภาพลักษณ์จากร้านบุฟเฟต์สู่เดสติเนชั่นที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์

นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากการประกาศรีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว “สกาย” วงศ์รวี นทีธร และ “นานิ” หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ สองพรีเซ็นเตอร์คู่แรกผ่านแคมเปญ “ALL YOU CAN กรี๊ด” เพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่

ล่าสุด “ชาบูชิ” ในเครือโออิชิ ได้สานต่อยุทธศาสตร์การยกระดับแบรนด์อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการเผยโฉมร้านดีไซน์ใหม่ ณ ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น G ซึ่งถือเป็นสาขานำร่อง ที่จะยกระดับแบรนด์ให้ทันสมัยและเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาประสบการณ์ที่มากกว่าแค่ความอร่อย

“เราต้องการให้ทุกองค์ประกอบของร้านใหม่นี้ ตั้งแต่ดีไซน์ เมนู ทั้งชาบู-ชาบู และซูชิ ไปจนถึงบรรยากาศ เป็นการถ่ายทอดแนวคิด ‘รสชาติความสุขไม่สิ้นสุด’ อย่างแท้จริง เพื่อให้ ‘ชาบูชิ’ เป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้บริโภครู้สึกดีและอยากกลับมาอีก”

นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด

เจาะลึกกลยุทธ์ “พรีเมี่ยมแมส”

โดยเบื้องต้นสาขานำร่องแห่งนี้จะดำเนินงานภายใต้แนวคิด “GOOD TASTE GREAT TIME NEVER END” หรือ “รสชาติความสุขไม่สิ้นสุด” ซึ่งจะมีการนำเสนอทางเลือกบุฟเฟต์ 3 รูปแบบใหม่ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่

Regular Buffet (สุขอิ่ม) 399 บาท+/ท่าน

Premium Buffet (สุขคุ้ม) 499 บาท+/ท่าน

Platinum Buffet (สุขล้น) 599 บาท+/ท่าน

ซึ่งการแบ่งแพ็กเกจราคาดังกล่าวจะสะท้อนถึงความพยายามในการเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเสริมทัพด้วยเมนูพิเศษที่ยกระดับวัตถุดิบจากตลาดแมสสู่ตลาด “พรีเมี่ยมแมส” เพื่อสร้างความคุ้มค่าและหลากหลาย

“การเปลี่ยนจุดยืนจากการเป็นเพียงร้านอาหารบุฟเฟต์ มาสู่การเป็นพื้นที่ที่สร้างประสบการณ์ร่วม ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับบรรยากาศและความรู้สึกระหว่างมื้ออาหาร”

ชูโรง “Sushi-Master Station”

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่จะมาร่วมสร้างความแตกต่างและเป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า คือ การเปิดตัว “Sushi-Master Station” ในรูปแบบครัวเปิด ที่ให้ลูกค้าได้เห็นทุกขั้นตอนการทำซูชิอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบไปจนถึงการปรุงแต่งอย่างประณีตกว่า 30 รายการ

“โมเดลครัวเปิดนี้ไม่เพียงแต่สร้างความมั่นใจในคุณภาพและความสดใหม่ แต่ยังเป็นการสร้าง Visual Experience ที่ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคโซเชียลมีเดีย ที่นิยมถ่ายภาพและแชร์คอนเทนต์ระหว่างมื้ออาหาร ซึ่งช่วยตอกย้ำจุดแข็งของชาบูชิในฐานะร้านชาบูที่มีซูชิคุณภาพเยี่ยมไปในตัว”

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงสเตชั่นอื่น ๆ ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสเตชั่นซอส ที่มีพื้นที่ให้ลูกค้าผสมสูตรเฉพาะของตัวเอง, สเตชั่นอาหารทานเล่น ที่จัดเก็บในตู้อุ่นร้อนเพื่อคงความสดใหม่ และสเตชั่นของหวาน ที่เพิ่มเมนู “คากิโกริ” (น้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น) เข้ามาสร้างสีสันอีกด้วย

ปรับดีไซน์สู่ความทันสมัย

ขณะที่ด้านบรรยากาศและการตกแต่งได้มีการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด โดยเลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เสริมด้วยการจัดแสงให้สว่าง เพื่อสร้างความรู้สึกโปร่ง โล่ง สะอาด และผ่อนคลาย ผนังร้านตกแต่งด้วยกราฟิกสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย ผสมผสานกับไฟนีออนเฟลกซ์ (Neon Flex) เพื่อสร้างบรรยากาศที่สนุกสนาน สดใส และสอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์

โดยในอนาคต “ชาบูชิ” ก็มีแผนที่จะนำดีไซน์และโมเดลร้านใหม่นี้ไปปรับใช้กับสาขาหลักทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นสาขาในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่มีฐานลูกค้าหลากหลาย เพื่อสร้างภาพจำของแบรนด์ใหม่ให้ชัดเจนในวงกว้าง และตอกย้ำบทบาทการเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งและพร้อมปรับตัวไปกับผู้บริโภค

16/7/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 16 กรกฎาคม2568 )

โฆษณาแบนเนอร์