
ไตรมาส 3/68 ค่ายอสังหาริมทรัพย์มหาชน FPT-เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เดินหน้าสร้างสรรค์เกมบุกการลงทุนพัฒนาโครงการในภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง หลังจากปักหมุดการลงทุนเป็นปีที่ 6 ในปี 2568
ล่าสุดเป็นคิวเปิดโฉมบ้านหรูโครงการแรกในต่างจังหวัดของบริษัท แบรนด์ดัง แกรนดิโอ โคราช-เทอร์มินอล โครงการที่อยู่อาศัยที่นำเสนอโมเดลบ้านต้นแบบที่ขายดีที่สุดในกรุงเทพฯ นำมาเสิร์ฟที่โคราชเป็นครั้งแรก ด้วยราคาจับต้องได้หลังละ 5-20 ล้านบาท
จุดน่าสนใจคือ บนพื้นที่ดินตารางวาเท่ากัน บนพื้นที่ใช้สอยตัวบ้านขนาดใหญ่เท่ากัน ราคาที่โคราชอยู่ที่ 15 ล้านบาท แต่ถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ ราคามาตรฐานตลาดอยู่ที่หลังละ 20 ล้านบาท
นั่นหมายความว่าบนคุณภาพชีวิตเหนือระดับในการพักอาศัยภายใต้แบรนด์แกรนดิโอ วันนี้ FPT เสิร์ฟให้กับลูกค้าคนโคราชด้วยราคาที่แตกต่างกันถึง 25-30% ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นสิทธิประโยชน์ข้อแรกที่ลูกค้าได้รับทันทีที่ได้เป็นเจ้าของ
ปักหมุดบ้านหรูสไตล์ยูโรเปี้ยน
รายละเอียด แกรนดิโอ โคราช-เทอร์มินอล ออกแบบเป็นโครงการบ้านหรูสไตล์ยุโรป พร้อมสระว่ายน้ำ มูลค่าโครงการ 1,860 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 71.64 ไร่ จำนวน 320 ยูนิต
จุดเด่นโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองโคราช บนถนนสุระ 2 สะดวกสบายทุกการเดินทาง สามารถเชื่อมต่อถนนหลักได้ถึง 2 เส้นทาง ถนนมิตรภาพ-ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (ถนนบายพาส) ใกล้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา
เสริมด้วยจุดแกร่งจากการเป็นสุดยอดทำเลยุทธศาสตร์ที่แวดล้อมด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์มากมาย จำง่าย ๆ ด้วยรหัส 3+3+3
เริ่มต้นตัวชี้วัดอยู่ใกล้ 3 ห้าง เทอร์มินอล 21 โคราช-เซ็นทรัล โคราช-เดอะมอลล์ โคราช ใกล้ 3 โรงพยาบาล รพ.เซนต์เมรี่-รพ.มหาราชนครราชสีมา-รพ.กรุงเทพราชสีมา และใกล้ 3 โรงเรียนชั้นนำ โรงเรียนปลูกปัญญา-โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ โคราช-โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และอยู่ใกล้ลานย่าโม และสวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙
ดีไซน์แกรนดิโอ โคราช-เทอร์มินอล ได้รับแรงบันดาลใจและตั้งใจนำเสนอเอกลักษณ์คฤหาสน์สไตล์ยูโรเปี้ยน เน้น 3 โทนสี สีทอง สีขาว สีธรรมชาติ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น สื่อให้เห็นถึงความเรียบหรู คลาสสิกของตัวบ้านที่ดูทันสมัยและอบอุ่น มีให้เลือกจุใจถึง 5 แบบบ้าน บนแปลงที่ดินเริ่มต้น 35.7-77.3 ตารางวา ดังนี้
แบบบ้าน Luzern-ลูเซิร์น ดีไซน์บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 320 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว
แบบบ้าน Modica 2-โมดิก้า 2 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 263 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ มาพร้อมห้องนอนใหญ่ และห้องน้ำในตัวทุกห้อง
แบบบ้าน Calella-คาเลล่า บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 206 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มาพร้อมห้องนอนชั้นล่าง และห้องซัก ตาก รีด
แบบบ้าน Bronte-บรอนเต้ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มาพร้อมห้องนอนชั้นล่าง และห้องซัก ตาก รีด
และ แบบบ้าน Adrano-อาดราโน บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มาพร้อมห้องนอนชั้นล่างที่สามารถปรับเป็นห้องทำงานได้
ไฮไลต์อยู่ที่พื้นที่ส่วนกลาง มีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ยูโรเปี้ยนสไตล์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร แลนด์สเคปสวนสีเขียวส่วนกลางได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก ไฮด์พาร์ก-Hyde Park London สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มอบพื้นที่กิจกรรมที่หลากหลาย ภายใต้ความร่มรื่น และสามารถเข้าถึงได้ทุกโซน
แน่นอนว่ามาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับหรูแบบครบเครื่องครบครันรองรับไลฟ์สไตล์คนทุกวัยในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่นั่งทำงาน Coworking Space, สระว่ายน้ำระบบเกลือ และฟิตเนส สวนขนาดใหญ่ 3 ไร่ ที่มีฟังก์ชั่นรองรับทุกการใช้งานของลูกบ้าน เช่น สนามเด็กเล่น (Playground), Pet Society พื้นที่สำหรับคนรักสัตว์ และ Jogging Track สำหรับวิ่งออกกำลังกาย พร้อมจุดนั่งพักผ่อนกระจายทั่วทั้งสวน
รวมถึงมีระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั่วถึงทั้งโครงการ ตั้งแต่บริเวณทางเข้า-ออก มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งหมดนี้ดีไซน์เพื่อนำเสนอคุณภาพชีวิตเหนือระดับ และมอบความปลอดภัยสูงสุดให้กับชีวิตและทรัพย์สินที่พักอาศัยในโครงการ
6 ปีอีสานโตเฉลี่ยปีละ 10%
งานนี้ ผู้บริหารระดับ Key person ภวรัญชน์ อุดมศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ระบุว่า ยุทธศาสตร์การลงทุนตลาดต่างจังหวัด มาจากความต้องการขยายพอร์ตให้ครอบคลุมทุกทำเลที่มีดีมานด์แท้จริงซ่อนอยู่
ทั้งนี้ FPT เริ่มปักหมุดลงทุนในต่างจังหวัดเมื่อปี 2562 โดยตลาดนครราชสีมาลงทุนเป็นโครงการที่ 3 แล้ว เริ่มจากโครงการโกลเด้น นีโอ โคราช-เทอร์มินอล มูลค่า 1,300 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 99% ตามติดด้วย นีโอโฮม 2 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 66%, โครงการโกลเด้นนีโอ ขอนแก่น-บึงแก่นนคร ที่โซลด์เอาต์เรียบร้อย มูลค่า 760 ล้านบาท ล่าสุด FPT จึงบุกลงทุนด้วยโครงการบ้านหรูแบรนด์แกรนดิโอ 2 ตลาดสำคัญในขอนแก่น มูลค่าโครงการ 1,555 ล้านบาท และในโคราช มูลค่าโครงการ 2,048 ล้านบาท
ภวรัญชน์ อุดมศิริ
จากประสบการณ์พัฒนาโครงการ 6 ปีในภาคอีสาน กลุ่มลูกค้าให้ความเชื่อมั่นอย่างสูง ประเมินจากการตลาดแบบปากต่อปาก (Word of Mouth) อยู่ที่ 20% นั่นหมายความว่าทุกครั้งที่เปิดโครงการใหม่ มีออร์เดอร์จากลูกบ้าน FPT ตุนในกระเป๋าแล้วอย่างน้อย 1 ใน 5 หลัง
ล่าสุดมีบทพิสูจน์จากยอดขายช่วงจัดอีเวนต์เปิดพรีเซล ตั้งเป้า 200 ล้านบาท แต่ทำยอดขายได้จริงทะลุ 300 ล้านบาท
ข้อมูลที่น่าสนใจยิ่งกว่าพบว่า มีดีมานด์การเช่าที่หลากหลาย โดยที่ผ่านมาบ้านหรูทุกเซ็กเมนต์ของ FPT โครงการทาวน์โฮมมีค่าเช่าเดือนละ 12,000 บาท, บ้านแฝดค่าเช่าอยู่ที่ 13,000-25,000 บาท ส่วนบ้านเดี่ยวค่าเช่าอัพเกรดขึ้นมาที่เดือนละ 30,000-50,000 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนหรือยีลด์ปีละ 7% บวกลบ
แกรนดิโอ โคราช-เทอร์มินอล ไซซ์โครงการค่อนข้างใหญ่ 70 ไร่ ตามแผนเราตั้งเป้ารายได้ปีละ 400 ล้านบาท แต่จากผลตอบรับที่ดีตั้งแต่วันเปิดพรีเซลทำให้มั่นใจว่าน่าจะปิดการขายได้เร็วกว่าแผนเดิม
โดย FPT มองการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดต่างจังหวัด สถิติช่วง 6 ปีที่ผ่านมา สามารถสร้างอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% นับเป็นสัญญาณบวกว่าการลงทุนเดินมาถูกทาง โดยเฉพาะเมืองประตูสู่ภาคอีสานอย่างโคราช ขอนแก่น และอุดรธานี
5/9/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 5 กันยายน 2568 )