info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.92.91.54

เสนาเจ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว 3+1 เอ็มดีบุกเซอร์วิส-นิติบุคคล สู้ศึกอสังหาปี66

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“SENA Group” เตรียมยกเครื่อง 3 ระดับขั้นสุดสู่ธุรกิจองค์รวมแบบยั่งยืน ผ่านโรดแมป Core Business ลั่นพลิกฟื้น “SENA J Property” อุ้มข้ามวิกฤติ พร้อมปั้นบิสซิเนสใหม่สู่เมกะเทรนด์โลก ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ – ธุรกิจบ้านมือสอง – ศูนย์เนอร์สซิ่งโฮม (Nursing Home) -ธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ บุกเบิกตลาดบ้าน Niche High End 15 – 20 ล้านบาท วางหมุดหมายปีละ 1 -2 โครงการ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ ได้มีการปรับยุทธศาสตร์ธุรกิจแบบองค์รวม โดยวางเป้าหมายของ “SENA Group” พร้อมเป็น “แม่ยก” ผลักดันธุรกิจในเครือให้ครอบคลุม เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านแกนหลัก 3 แม่ยก 1.ยกระดับองค์กรให้ก้าวทันโลกแห่งอนาคต 2.ยกระดับทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตอย่างยั่งยืน และ 3.ยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกมิติอย่างยั่งยืน

โดยมีการปรับโครงสร้างผู้บริหาร และเปิดตัวบริษัทลูก ประกอบด้วย 1. นายจตุรงค์ สัจจะนรพันธ์ และนางสาวธิดารัตน์ พัฒน์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.เจ.เฮลธ์แคร์ จัดกัด 2.นางกมลภัทร แสวงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนา ชัวร์ จำกัด 3.นายเหรียญชัย เบญจาศุภวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวิคตอรี่ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด

ทั้งนี้ เสนาฯ วางแผนการดำเนินงานภายใต้คอนเซ็ปต์ 3 แม่ยก เพื่อยกระดับเป้าหมายให้บรรลุและเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ดังนี้

1.ยกจากจุดเริ่มต้น “SENA Group” ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ทาวน์โฮม และอาคารชุด, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า ได้แก่ อพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ธุรกิจอาคารสำนักงาน ธุรกิจสนามกอล์ฟ ธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจบริหารงานนิติบุคคล ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่พักอาศัย เป็นต้น

2.ยกสถานการณ์ปัจจุบัน “SENA Group” วางธุรกิจหลัก (Core Business) เพื่อให้ธุรกิจสามารถเชื่อมโยงและสอดรับกับบริษัทในเครือ ปัจจุบันได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจของทั้งกลุ่มบริษัท โดยบริษัท เสนาเจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ จะเน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เฉพาะกลุ่ม (Niche High End market) ในกลุ่มลูกค้าระดับสูง รวมถึงผลักดันการขยายบริการด้านที่อยู่อาศัยอย่างครอบคลุมและคุ้มค่ามากที่สุด

โดยวางเป้าหมายและโจทย์สำคัญมุ่งสู่ธุรกิจเมกะเทรนด์ (New Mega Trends) ของโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยความละเอียดใส่ใจ และจริงจังในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน “To be the ultimate real estate multi-services company.” ทั้งความยั่งยืนในการประกอบธุรกิจที่เป็นมิตรต่อโลก (Sustainability) ,สังคม, สุขภาพ, สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี เป็นต้น

3.ยกระดับเพื่ออนาคตสู่ความยั่งยืน โดย SENAJ ตั้งเป้าโตแบบก้าวกระโดดพร้อมเป็นหัวหอกหลักการดำเนินขยายการลงทุนเพิ่มในธุรกิจตามเมกะเทรนด์โลก ประกอบด้วย

3.1 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องตามแผนงาน ขยายฐานการพัฒนาโครงการบ้าน Niche High End ระดับราคา 15 -20 ล้านบาท วางแผนเปิดปีละ 1- 2 โครงการ นอกจากนี้ ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป พัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกัน

3.2 ธุรกิจบริหารนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม (Property Management) ปัจจุบันรับบริหารนิติบุคคล 97 โครงการ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ขึ้นแท่นสู่ Top 5 ครอบคลุมโครงการรับบริหารรวม 168 โครงการ

3.3 สถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะฟื้นตัว (Nursing Home) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับทางบริษัทญี่ปุ่นพัฒนาโครงการในอนาคต

3.4 ธุรกิจอสังหาฯให้เช่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินงาน 2 แห่ง คือ ตลาดแพรกษา และ สำเพ็ง 2

3.5 ธุรกิจขายบ้านมือสอง โดยบริษัท เสนา ชัวร์ จำกัด รับซื้อทรัพย์บ้านมือสองและนำมาปรับปรุงตกแต่งให้อยู่ในสภาพที่ดีเพิ่มมูลค่าและพร้อมขาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ราคาจับต้องได้ ตั้งเป้าภายใน 3 ปีสู่ Top 5 ผู้นำตลาดบ้านมือสอง

3.6 ธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ (ธุรกิจโบรกเกอร์อสังหาฯ) โดย SENAJ มีแผนเข้าซื้อหุ้นบริษัทย่อยของ SENA “แอคคิวท์ เรียลตี้” เพื่อให้บริการนายหน้าขายและให้เช่า ครอบคลุมบริหารการขายโครงการ และให้บริการที่ปรึกษา และการเช่าอสังหาฯ ภายในกลุ่มของ SENA และ SENAJ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามการขับเคลื่อนธุรกิจครั้งสำคัญนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจหลักและเกื้อหนุนธุรกิจในเครือ นับเป็นการส่งเสริมจุดแข็งและสร้างความโดดเด่นทางการแข่งขันในโลกธุรกิจ รวมถึงการคิดละเอียดและใส่ใจในทุกมิติทำให้ “SENA Group” และบริษัทในเครือ พร้อมยกระดับการเติบโตให้แข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไปได้ในอนาคต

17/11/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (17 พฤศจิกายน 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS