OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ หนึ่งในผู้นำเครือข่ายร้านขายยารายใหญ่ของญี่ปุ่น คัดสรรผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม คุณภาพญี่ปุ่นในราคาที่จับต้องได้ ผ่านร้าน found & found ร้านเฮลท์แอนด์บิวตี้ ของโออาร์ ปักธงเปิดครบ 10 สาขา ต้นปี 2568 พร้อมเป้าหมาย 500 สาขา ภายในปี 2573
วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR มุ่งมั่นสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ พร้อมเติมเต็มและเสริมความแข็งแกร่งด้านไลฟ์สไตล์ รวมทั้งขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจนอนออยให้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลาย
OR จึงมีกลยุทธ์ มุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ประกอบกับเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ต่อเนื่อง OR จึงเสริมความเข้มแข็งในการยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ที่ครบครัน แปลกใหม่ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เข้าถึงสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น
โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของ สุกิ โฮลดิ้งส์ (Sugi Holdings) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพจากประเทศญี่ปุ่น ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม รวมทั้งสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยีล้ำสมัยของญี่ปุ่น ซึ่งส่งเสริมความเข้มแข็งในการยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ที่ครบครัน แปลกใหม่ ให้ลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี
นายณัฐพล ชูจิตารมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออาร์ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส จำกัด (ORHW) บริษัทลูกของโออาร์ กล่าวว่า ORHW มีเป้าหมายที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดสุขภาพและความงามของประเทศไทย ผ่านร้าน found & found ร้านค้าปลีกใหม่ที่มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าด้านสุขภาพและความงามที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารเสริม และวิตามิน ที่ได้คัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพจากคู่ค้าทางธุรกิจชั้นนำจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
ณัฐพล ชูจิตารมย์
ปัจจุบัน ORHW ได้เปิดร้าน found&found แล้ว 3สาขา คือสาขาตึกเอ็นโก้ ,สาขาสายไหม และสาขาบรม97 และมีเป้าหมายจะเปิดให้ครบ10สาขาภายในไตรมาสแรกปี 2568 ซึ่งจะมีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างระยอง ,ชลบุรี ในทำเลและโมเดลที่แตกต่าง เพื่อศึกษาหาโมเดลที่เหมาะสม ก่อนที่จะเปิดเกมขยายสาขาทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายระยะจะเปิดให้ถึง500สาขา ภายในปี2573
โดยหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของ ORHW คือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาและผู้นำด้านแพลตฟอร์มนาโนเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่ ORHW ได้จับมือในการนำแบรนด์คุณภาพ อาทิ Prieclat U, S-Select, Under Method และ T3 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาจำหน่ายแบบ Exclusives เฉพาะที่ found & found เท่านั้น
ทั้งนี้ Sugi Holdings มีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย เช่น สุกิ ฟาร์มาซี (Sugi Pharmacy) ซึ่งมีร้านค้ามากกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง สุกิ เมดิคอล (Sugi Medical) ซึ่งให้บริการด้านการรักษาพยาบาล
อีกทั้งยังมีพันธมิตรเป็นโรงงานผลิตสินค้าประเภทอาหารและยา คือ บริษัท ฟาร์มา ฟู้ดส์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (Pharma Foods International Co., Ltd.) และบริษัท คอสเมด ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (Cosmed pharmaceutical Co., Ltd.) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยเทคโนโลยีไมโครนีดเดิล (Microneedle Technology)
รวมถึงบริษัท เคียววะ คอสเมติกส์ จำกัด (Kyowa Cosmetics Co., Ltd.) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งเป็นผู้ผลิตให้กับแชมพู แบรนด์ T3 ที่วางจำหน่ายใน Sugi Drug Store ที่ประเทศญี่ปุ่น และ ORHW ได้นำเข้ามาจำหน่ายใน found & found ที่ประเทศไทย
นอกจากนี้ ORHW ยังมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ สุกิ โฮลดิ้งส์ ที่ใช้งานวิจัยและเทคโนโลยีล่าสุดมานำเสนอให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงามที่ล้ำสมัยในราคาที่จับต้องได้ต่อไปอีกด้วย
ร้าน found & found มีจุดแข็งด้วยเครือข่ายของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ของโออาร์ ทั่วประเทศ ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองแบบใหม่ที่เรียบง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ CRM ที่เชื่อมต่อกับระบบสมาชิก blueplus+ บนแอปพลิเคชั่น xplORe เพื่อมอบโปรโมชันและสิทธิพิเศษตามประวัติการซื้อ
ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิก found & found และติดตามข่าวสาร สิทธิพิเศษ กิจกรรม และโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ทาง found & found LINE Official Account
ทั้งนี้ found & found พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านสุขภาพและความงามให้แก่คนไทย ตลอดจนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้าน Lifestyle ต่อไป
11/8/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 11 สิงหาคม 2567 )