เรากำลังพูดถึงบริษัทอสังหาริมทรัพย์มหาชนรหัสย่อ SC ล่าสุด ทีมงานฝั่งอีเวนต์ที่เป็นกลไกสำคัญหนุนหลังแบรนด์ นำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกบ้านในเครืออีกครั้ง
คีย์วูแมน โฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand-หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้ส่งมอบ living solutions คุณภาพสูงเพื่อทุกเช้าที่ดีสำหรับลูกค้าทุกคน
เปิดประเด็นว่า แนวคิดการยกระดับประสบการณ์ความสุขลูกค้า ที่ไม่ใช่แค่ลูกค้าที่ซื้อบ้านของ SC Asset เท่านั้น แต่รวมถึงทุกคนที่มาเยี่ยมชมภายในโครงการด้วยเช่นกัน
จึงเป็นที่มาของบริการ Sunflower Service เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมบ้าน เติมเต็ม living experience ตลอดการใช้บริการตั้งแต่ก่อนและหลังการขายให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ผ่านการเข้าไปผนึกพันธมิตรชั้นนำ สร้างบริการพิเศษสะท้อน DNA มัดใจลูกค้า
จุดเริ่มต้น Sunflower Service เกิดจากการค้นหา insight ลูกค้า มีการส่งทีมวิจัยลงไปคุยกับลูกค้าลงลึกรายละเอียดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อรับฟังเสียง และทำความเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เข้ามาชมโครงการอย่างลึกซึ้งว่า บริการที่มีอยู่ดีพอไหม หรือสามารถทำตรงไหนเพิ่มขึ้นได้อีก เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลาย และสร้างความสุขให้กับลูกค้ามากขึ้น
โดยหนึ่งใน insight สำคัญที่ SC เห็นก็คือ ประสบการณ์ลูกค้าเวลามาตรวจบ้านหลังจากตัดสินใจซื้อแล้ว จะรู้สึก ตื่นเต้น ไม่เท่ากับวันแรกที่เข้ามาชมโครงการ
นอกจากนี้ มีอีกเรื่องสำคัญคือ ลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว ต้องคอยดูแลลูกไปด้วยระหว่างคุยกับเจ้าหน้าที่เรื่องฟังก์ชั่นบ้านและราคา ทำให้โฟกัสกับบ้านได้ไม่เต็มที่
ยิ่งวันไหนมาเจออากาศร้อน ๆ ที่เด็ก ๆ ต้องคอยจนหมดสนุก ก็อาจทำให้คุณพ่อคุณแม่ห่วงหน้าพะวงหลัง ไม่สามารถมีสมาธิจดจ่อฟังหรือชมบ้านได้มากนัก
จาก insight เหล่านี้ SC จึงนำกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประสบการณ์ในการชมบ้านของลูกค้าดีขึ้น กลายเป็นที่มาของประสบการณ์พิเศษ Sunflower Service นั่นเอง
ผนึก DNA 3 ซิกเนเจอร์
ทั้งนี้ Sunflower Service ลงลึกรายละเอียดของการใส่ใจที่ต้องการเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคในยุคที่พฤติกรรมแตกต่างกัน
มีจุดสตาร์ตด้วยการจับมือร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่มี DNA ตรงกัน ใน 3 ซิกเนเจอร์ ประกอบด้วย 1.SC x Molto แบรนด์ไอศกรีมเจลาโต้ คิดค้นสูตรพิเศษจนได้ไอศกรีม 2 รสชาติใหม่ คือ good moring และ sunshine
2.SC x Roots แบรนด์กาแฟไทยที่ให้ความสำคัญกับเกษตรกร ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงกระบวนการสุดท้าย ในการพัฒนาสูตรพิเศษ 3 สูตรด้วยกัน ได้แก่ caring, sincere และ fresh ซึ่งนอกจากรสชาติจะแตกต่างจากกาแฟทั่วไปแล้ว ยังสะท้อนตัวตนตามบุคลิกของแบรนด์ SC อย่างชัดเจน
และ 3.SC x จาจา เจ้าของตำนานบ้านของเล่นชื่อดังเมืองไทย ร่วมกันออกแบบโมเดลบ้านจาจาคอลเล็กชั่นพิเศษ เบื้องต้นออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวใน 3 แบรนด์ คือ Grand Bangkok Boulevard, Bangkok Boulevard และ Pave
จุดเน้นสื่อสารลูกค้าทุก Gen
อีกส่วนเป็นการพัฒนาและออกแบบเอง เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดของดีเทลในทุกสิ่ง ใส่ใจในทุกอย่างตลอด journey ของลูกค้า ตั้งแต่เดินเข้ามาชมโครงการ ตัดสินใจซื้อ จ่ายเงิน เข้าอยู่อาศัย และบอกต่อ
เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและมีความสุขมากกว่าเดิมในทุกเจเนอเรชั่น เช่น น้ำหอมแขวนรถดอกทานตะวัน, สมุดสติ๊กเกอร์ เป็นต้น
สำหรับความนิยมในสมุดสติ๊กเกอร์ ทีมงานเตรียมขยายผลต่อยอดในอนาคต SC มีแผนผลิตสมุดสติ๊กเกอร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนเวอร์ชั่นไปเรื่อย ๆ กิมมิกเล็ก ๆ อาจทำเป็นลวดลายบ้านของแต่ละแบรนด์มาให้ลูกค้าได้สนุกมากยิ่งขึ้น
รวมทั้งมีแผนพัฒนาบริการมาเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้า Gen คุณตาคุณยาย ระหว่างนั่งรอและดูหลานให้มีความสุขเพิ่มขึ้นด้วย เพราะจากการวิจัยทำให้เข้าใจลึกซึ้งว่าครอบครัวมีผลมากในการซื้อบ้าน
ดังนั้น จึงไม่ใช่แค่คนจ่ายเงินเท่านั้นที่บริษัทต้องสื่อสาร แต่จะต้องคุยกับทุกคนที่เป็นสมาชิกในครอบครัวทุกเจน
ย้ำแบรนด์ Top of Mind
จุดโฟกัสอยู่ที่ งานบริการ เป็นหัวใจสำคัญของ SC และบริษัทให้น้ำหนักให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง
ความสำเร็จในวันนี้สะท้อนได้จากไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปแค่ไหน แบรนด์ SC ยังคงอยู่ในใจผู้บริโภคเสมอ
เราใส่ใจการออกแบบทุกประสบการณ์เพื่อลูกค้า โดยเฉพาะบริการ Sunflower Service สิ่งเหล่านี้มีคุณค่าและความหมายมากสำหรับ SC ถึงแม้จะไม่สามารถ return มาเป็นยอดขายได้ในทันที แต่การได้เป็น top of mind ในใจลูกค้าจะช่วยสร้างความชื่นชอบและการจดจำในใจ
โดยมองว่า ถึงแม้วันนี้ลูกค้าไม่ได้อยากซื้อบ้าน SC แต่อีก 5 ปี หากเขาอยากซื้อบ้านจะต้องนึกถึง SC เป็นแบรนด์แรกในที่สุด
6/10/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (6 ตุลาคม 2565)