รีแบรนดิ้งรอบ 20 ปี “สถาพรเอสเตท” ผนึก 4 พันธมิตรบุกหนักตลาดคอนโดหรู 3 ทำเล “สาทร-เย็นอากาศ-พระราม 4”

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

รีแบรนดิ้งรอบ 20 ปี “สถาพรเอสเตท” ผนึก 4 พันธมิตรธุรกิจบุกหนักตลาดคอนโดหรู 3 ทำเล “สาทร-เย็นอากาศ-พระราม 4” ราคา 1.3-2 แสน/ตารางเมตร

นายสุนทร สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทรีแบรนดิ้งจากเดิมดำเนินการในชื่อบริษัท เฉลิมนคร และบริษัททรัพย์หิรัญ พัฒนาโครงการบ้านสถาพร รังสิต กับบ้านทรัพย์หิรัญ ซึ่งมีประสบการณ์ 20 กว่าปี

ภายใต้สถาพร เอสเตท มีการรีโมเดลแผนธุรกิจโดยลงทุนพัฒนาคอนโดมิเนียม 3 โครงการ โดยโครงการแรกแบรนด์ เดอะเชดด์ สาทร 1 (The SHAED Sathon 1) ออกแบบเป็นคอนโดฯ โลว์ไรส์? 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 278 ยูนิต ภายใต้แนวคิด Shade The One You Love มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท เริ่มต้น 130,000 บาท/ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวไตรมาส 3/61

อีกสองโครงการวางแผนเปิดตัวในปี 2562 ได้แก่ เดอะเชดด์ ทวิก (The SHADE Twig) และเดอะคราวน์ พระราม 4

นอกจากนี้ มีแผนพัฒนาโครงการแนวราบแบรนด์ใหม่ “ดิ อิเธอร์นิตี้ รังสิตคลอง 5” (The Eternity) บ้านเดี่ยวบนที่ดินรวม 99 ไร่ มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท จุดขายมีผู้ออกแบบจากสถาบันอาศรมศิลป์

นายสถาพรกล่าวว่า โฉมใหม่ของสถาพร เอสเตท ยังรวมถึงการเปิดความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย 1.Smart Automation ร่วมมือกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าพานาโซนิค นำเสนอสมาร์ทฟังก์ชันภายในตัวบ้าน 2.Smart Energy ร่วมกับ EA Anywhere เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในโครงการ

3.Smart Mobility ร่วมกับ BOX24 ธุรกิจด้านล็อกเกอร์อัจฉริยะ อำนวยความสะดวกในการรับส่งพัสดุ ฝากของ พร้อมบริการเสริมในการซักอบรีด ซื้อสินค้าออนไลน์ ฯลฯ และ 4.Smart Environment ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พฒนาเครื่องรีไซเคิลขยะ ช่วยลดขยะในโครงการ

ในรอบนี้ บริษัทมีการปรับพอร์ตรายได้ใหม่ ตั้งเป้าลงทุนพอร์ตคนโดฯ 50% แนวราบ 45% และรายได้ประจำ (recurring income) ซึ่งเป็นรายได้จากการบริหารทรัพย์สินอีก 5%

ทั้งนี้ตั้งเป้าซื้อที่ดินปีละ 3,500 ล้านบาท และแผนธุรกิจ 5 ปี (2562-2566) ตั้งเป้ารายได้ 11,500 ล้านบาท โดยมีเป้ารายได้จากปีละ 450 ล้านบาทในปี 2562 มีอัตราเติบโตต่อเนื่องจนกระทั่งมีรายได้ 3,070 ล้านบาทและตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วย

25/6/2561  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (25 มิถุนายน 2561)

ผู้สนับสนุน