info@icons.co.th 02 810 8892-6 54.80.252.84

อัพเดทโครงการ อสังหาฯเด่น-ขายดี มีที่ไหนบ้าง

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

อัพเดทอสังหาฯเด่น-ขายดี เดือนต.ค. 64 มีที่ไหนบ้าง"โสภณ พรโชคชัย " ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจ. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส สำรวจ โครงการที่อยู่อาศัยเปิดใหม่ 28 โครงการ 6,559 หน่วย มูลค่า21,975 ล้านบาท พบ มี 3 โครงการเด่น มีรูปแบบน่าสนใจ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งท้ายปี2564 แข่งขันปิดการขายโครงการกันอย่างคึกคักภายใต้สถานการณ์โควิด-19 หลายโครงการเลือกกลยุทธ์ลดแลก-แจก-แถมแต่ในที่สุดแล้วปัจจัยที่ดึงความสนใจลูกค้าคือ สภาพแวดล้อม ศักยภาพของทำเลและความชัดเจนของกลุ่มเป้าหมาย

นายโสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัทเอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด (www.area.co.th) รายงานผลการสำรวจโครงการอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่เดือนตุลาคม 2564 มีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดใหม่จำนวน 28 โครงการ มีจำนวนหน่วยขายรวม 6,559 หน่วย มูลค่าการพัฒนาโครงการรวม 21,975 ล้านบาท และมี 3 โครงการเด่น ที่มีรูปแบบที่น่าสนใจดังนี้

1. โครงการเทอร์ร่า เรสซิเดนซ์ ธรรมศาสตร์ (Terra Residence TU)

เจ้าของโครงการ คือ บริษัท เทอร์ร่า ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ประเภทอาคารชุด 35 ชั้น จำนวน 1 อาคาร แบบสตูดิโอ พื้นที่ใช้สอย 30 - 33 ตารางเมตร ขนาด 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 1.200 ล้านบาท ที่ตั้งโครงการติดถนนคลองหลวง ขนาดที่ดินโครงการ: 2-1-95 ไร่ มีจำนวนหน่วยทั้งหมด 715 หน่วย ขายได้แล้ว 350 หน่วย (49%)

รายการส่งเสริมการขาย : จองวันพรีเซลรับส่วนลดสูงสุด 20,000 บาท (เงินจอง 60,000 บาท) กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า และบุคคลกรในมหาวิทยาลัย ระดับรายได้ครัวเรือน 15,000 บาท (สัดส่วนผู้ซื้ออยู่อาศัย 30% : เก็งกำไร 10% : เพื่อการลงทุน 60 %) จุดเด่นของโครงการ อยู่ในทำเลใกล้มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลหลายแห่ง รวมทั้งสถานที่ราชการ และสำนักงานเอกชน การเดินทางสะดวกเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง สามารถลงทุนปล่อยเช่าให้แก่นักศึกษาและกลุ่มคนทำงานบริเวณใกล้เคียงได้

2. โครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร (Supalai Premier Samsen-Ratchawat)

เจ้าของโครงการคือ บริษัท บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ประเภทอาคารชุด 17 ชั้น 1 อาคาร ที่ตั้งโครงการติดถนนนครไชยศรี ขนาดที่ดินโครงการ 2-2-93 ไร่ มีจำนวนหน่วยทั้งหมด 248 หน่วย ขายได้แล้ว 174 หน่วย (70%)

รูปแบบห้อง ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้อง น้ำพื้นที่ใช้สอย 38 - 52 ตารางเมตร พร้อมระเบียงส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 4.974 ล้านบาท แบบ 2 ห้องนอน 1-2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 59.5-72.5 ตารางเมตร พร้อมระเบียงส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 6.129 ล้านบาท ขนาด 3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92.5 -123.5 ตารางเมตร พร้อมระเบียงส่วนตัว ราคาเริ่มต้น 9.997 ล้านบาท

รายการส่งเสริมการขาย รับส่วนลด ณ วันโอน สำหรับ 1 ห้องนอนลด 300,000 บาท แบบ 2 ห้องนอนลด 500,000 บาท และแบบ 3 ห้องนอนลด 700,000 บาท หากผ่อนชำระเงินดาวน์ตรงทุกงวด รับส่วนลดเงินดาวน์ 1 งวด แถมเครื่องปรับอากาศ วอลเปเปอร์ ชุดครัว Built-in พร้อมเครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้า ฉากกั้นอาบน้ำ Digital Door Lock Home Automation กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้มีรายได้สูง เช่น กลุ่มแพทย์โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าของธุรกิจส่วนตัว เป็นต้น (สัดส่วนผู้ซื้ออยู่อาศัย 85% : เก็งกำไร 10% : เพื่อการลงทุน 5%)

จุดเด่นของโครงการ ชื่อเสียงผู้ประกอบการ สร้างบนทำเลใกล้แหล่งงานทั้งสถานที่ราชการ โรงพยาบาลชั้นนำ และ สำนักงานเอกชน โดยมีพียง 248 ยูนิต และมีจำนวนที่จอดรถ 100% ของจำนวนยูนิต

3. โครงการอินดี้ 2 บางนา-รามคำแหง 2(Indy 2 Bangna - Ramkhamhaeng 2)

เจ้าของโครงการคือบริษัท บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ประเภททาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ตั้งโครงการซอยรามคำแหง 2 ถนนบางนา-ตราด ขนาดที่ดินโครงการ 49-1-10.4 ไร่ มีจำนวนหน่วยทั้งหมด 355 หน่วย ขายได้แล้ว 206 หน่วย (58%) รายการส่งเสริมการขาย รับส่วนลด 100,000 บาท แถมมิเตอร์น้ำ-ไฟ ปั้มน้ำและแทงค์น้ำจัดสวน

ประเภททาวน์โฮม 2 ชั้นสไตล์สแกนดิเนเวียน มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 89-134 ตารางเมตร บนขนาดที่ดินตั้งแต่ 18-24.7 ตารางวา ขึ้นไป ที่จอดรถ 1-2 คัน ราคา 3 - 6 ล้านบาท

กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ที่มีรายได้ระดับปานกลางขึ้นไป กลุ่มผู้ที่ต้องการขยายครอบครัว กลุ่มผู้ที่ทำงานในตัวเมืองและละแวกใกล้เคียง จุดเด่นของโครงการ ทาวน์โฮมที่ทันสมัย ใช้ประโยชน์ได้เต็มทุกพื้นที่ พร้อมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในตัวบ้าน ชื่อเสียงของผู้ประกอบการ ทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง 2 ใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้ทางด่วนบูรพาวิถีสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก

โครงการเด่น 3 โครงการดังกล่าว อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพมีทั้งในเขตกรุงเทพฯชั้นใน เขตต่อขยายเมือง และรอบนอก แต่สามารถเดินทางได้สะดวก ซึ่งแต่ละโครงการมียอดขายแล้ว 50%-70% แสดงให้เห็นว่าถ้าโครงการมีจุดเด่น มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนก็สามารถขายได้ดี แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด และเศรษฐกิจชะลอตัว

20/11/2564  ฐานเศรษฐกิจ (20 พฤศจิกายน 2564)

แนะนำคู่ค้า