info@icons.co.th 02 810 8892-6 35.172.111.71

“ฟอเรสเทียส์” ยอดวิ่งฉลุย 6,000 ล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” โดย MQDC ยอดขายพุ่งทะลุ 6,000 ล้านบาท เผยยอดขายเพิ่ม 2,000 ล้านบาท ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รับอานิสงส์สถานการณ์โควิด พฤติกรรมผู้บริโภคใส่ใจรักษ์สุขภาพ โครงการชูแนวคิด “ใช้ชีวิตแบบสุขภาพดี” ดึงดูดผู้ซื้อ มั่นใจเป็นโครงการเมืองแห่งแรกในโลกที่ออกแบบทุกมิติ เพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เปิดเผยว่า อัพเดตยอดขายโครงการในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่า มียอดขายสูงถึง 2,000 ล้านบาท ทำให้ยอดขายโครงการที่พักอาศัยต่าง ๆ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ รวมทั้งหมด 6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ทำเลบนถนนบางนา-ตราด กม.7 ประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัยทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และขนาดของครอบครัวที่แตกต่างกัน พื้นที่สำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ของครอบครัว และพื้นที่กิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ โรงละคร อีเวนต์ฮอลล์ ตลาด โดยหนึ่งในไฮไลต์โครงการมีผืนป่า 30 ไร่ อยู่ในโครงการ

“หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้คนมีความสุขก็คือ การมีสุขภาพที่ดี และการได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่เรารัก สมาชิกในครอบครัวจากหลากหลายเจเนอเรชั่นได้มาอยู่ใกล้ชิดกัน นั่นคือเหตุผลที่ MQDC ร่วมผนึกกำลังกับผู้เชี่ยวชาญและสถาบันชั้นนำของไทยและระดับโลกร่วมกันออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ให้เป็นโครงการต้นแบบของการพัฒนาเมืองเพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างที่ต้องการ”

สำหรับยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยในเดอะ ฟอเรสเทียส์ นายกิตติพันธุ์กล่าวว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขายไปแล้วกว่า 300 ยูนิต รวมคอนโดมิเนียมและวิลล่า ทั้งนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทำให้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงการที่พักอาศัยและสังคมที่ส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขอนามัยที่ดี และมีสุขภาพดี การได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และการผสมผสานธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิต การออกแบบจัดการอากาศบริสุทธิ์และแสงธรรมชาติภายในโครงการและภายในที่พักอาศัย ตลอดจนการจัดวางผังองค์ประกอบ และการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดของการก่อสร้างโครงการที่พักอาศัยมีรายละเอียด ดังนี้ โครงการ “วิสซ์ดอม คอนโดมิเนียม” และโครงการที่อยู่อาศัย “ดิ แอสเพน ทรี เรสซิเดนซ์” ตอกเสาเข็มเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการ “มัลเบอร์รี โกรฟ คอนโดมิเนียม” และ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า” รวมทั้งโครงการ “ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์” รวมทั้งพื้นที่เชิงธุรกิจและไลฟ์สไตล์เริ่มต้นงานวางเสาเข็มแล้ว

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าในส่วนอื่น ๆ อย่างสะพาน ทางเดิน งานโครงสร้างพื้นฐาน งานสาธารณูปโภค และอุโมงค์ ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

“ทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร ซึ่งรวมทางเดินที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และองค์ประกอบหลาย ๆ ส่วนในโครงการ และทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่า ซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ มอบเป็นเส้นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ก็ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน” นายกิตติพันธุ์กล่าว

อนึ่ง ปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นยอดขายโครงการมาจากการที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูงมากที่สุดแห่งหนึ่ง สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ยุทธศาสตร์ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้การซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งโดดเด่นที่สุดในโซนกรุงเทพฯตะวันออก ช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้ซื้อในมุมมองที่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในอนาคต โดย เดอะ ฟอเรสเทียส์ มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2566

18/3/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (18 มีนาคม 2564)

แนะนำคู่ค้า