info@icons.co.th 02 810 8892-6 13.59.82.167

แสนสิริ เปิดเกมรุก พลิกโฉมอสังหาฯด้วยดีไซน์แนวคิด YOU-Centric

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 “แสนสิริ” แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่งของประเทศเปิดเกมรุกปี 2565 ประกาศแนวคิด “YOU-Centric” ให้ “คุณ” ทุกคนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาโครงการบ้าน คอนโดฯ และทาวน์โฮม หวังมัดใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย-ทุกเซ็กเมนต์ ครอบคลุมทุกความหลากหลาย ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิต พร้อมเตรียมคิกออฟแคมเปญสื่อสารการตลาดที่สุดแห่งปี

M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ ประชาชนวิจารณ์ยับ หลังปรับหนัก 10 เท่า

รื้อระบบบำนาญประเทศไทย รับมือ “เศรษฐกิจ-สังคม” สูงวัย

เหล้าเบียร์ขึ้นราคายกแผง มีนาคม “คอทองแดง” กระอัก

และเปิดตัว “YOUniform” ชุดยูนิฟอร์มพนักงานขายแนวคิดใหม่ที่ออกแบบบนพื้นฐานความเข้าใจในความหลากหลายของตัวตนพนักงานและประกาศจุดยืนเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของแสนสิริ เดือนมีนาคมนี้ !

นายทศพร กรกิจ Head of Brand Team บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริใส่ใจ เข้าใจและให้ความสำคัญกับทุกความต้องการ วางกลยุทธ์สื่อสารการตลาดใหม่ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารกับลูกค้าของตลาดอสังหาฯ แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนกับแนวคิด “YOU-Centric”

คิดและใส่ใจละเอียดกว่าเดิม

“ในช่วงปีที่ผ่านมา เรามองเห็น Insight เกี่ยวกับความเป็นปัจเจกนิยม หรือ Individualism ของผู้บริโภคที่มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น เพราะทุกวันนี้โลกของเราเปิดกว้างมากหากเทียบกับเมื่อก่อน เราจึงทำความเข้าใจลูกค้าผ่านตัวตนที่แท้จริง และนำมาตั้งต้นเป็นจุดศูนย์กลางในการพัฒนาโครงการและบริการให้ตอบโจทย์ทุกความเป็น ‘คุณ’ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แสนสิริให้ความสำคัญตลอดมา”

ทั้งนี้ คำว่า “YOU” หรือ “คุณ” ในความหมายของแสนสิริยังรวมไปถึงพนักงาน, คู่ค้าและสังคม โดยให้ความสำคัญกับความเป็น Global Citizen ผ่านการดำเนินธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกและการช่วยเหลือชุมชน คนตัวใหญ่ต้องช่วยคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมความเท่าเทียม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ชุมชนที่มีความสุขและความยั่งยืนให้กับครอบครัวแสนสิริ ตอกย้ำแก่น “People” หนึ่งในกุญแจขับเคลื่อนหลัก ภายใต้ “STEP BEYOND” แผนธุรกิจของปีนี้

“แสนสิริเรามองว่ากลยุทธ์ YOU-Centric ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นการต่อยอดที่ผสมเข้ากับความใส่ใจในความเป็นตัวตนของลูกค้า คำว่า ‘Customer-Centric’ แบบเดิมไม่พอ ทุกวันนี้ โลกของเราเปิดกว้างในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวตนที่แท้จริง เพศ ความสนใจ หรือแม้แต่อายุ เพราะฉะนั้นการที่เราจะตั้งโจทย์ว่าลูกค้าเราคือใครจากกฎเกณฑ์เดิม ๆ อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่ากับการทำความรู้จักลูกค้าผ่านตัวตนที่แท้จริง” ทศพรกล่าวเสริม

Beauty Standard เทรนด์ใหม่บนโลกโซเชียล

ข้อมูลจากรายงาน “ถอดรหัส 3 เทรนด์ผู้บริโภคในปี 2564” ของ Wisesight ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งในประเทศไทย ระบุว่า ความเป็นปัจเจกนิยม (Individualism) เป็น 1 เทรนด์หลักที่นักการตลาดต้องจับตาในปี 2564-2565 เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป คนให้ความสำคัญและเปิดกว้างกับความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลที่แตกต่างหลากหลายชัดเจนมากขึ้นทั้งในด้านอายุ, เพศ, รูปร่าง, ฐานะ, หน้าตาและสีผิว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องคุณค่าความงาม (Beauty Standard) ที่เกี่ยวข้องกับความงามที่เป็นมาตรฐานในการประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe 2021) กลายเป็นประเด็นยอดฮิตลำดับที่ 3 ของปี 2564 ที่ผ่านมา ด้วยการพูดถึงเรื่องนี้มากถึง 24,000 ข้อความ และมีเอ็นเกจเมนต์สูงถึง 10 ล้านเอ็นเกจเมนต์ จนเกิดเป็นกระแสสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าที่เป็นปัจเจกของแต่ละคนบนโลกโซเชียล และยุติการให้ค่ากับมาตรฐานใดมาตรฐานหนึ่ง แต่ให้ความสำคัญกับทุกคุณค่าของความเป็นตัวตนที่แตกต่างกันของทุกคน

นอกจากนั้น คนยุคนี้ต้องการความสุขในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น บ้านจึงต้องเป็นเป็นสถานที่ที่เติมเต็มทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละบุคคลให้ได้

เปิดโลกดีไซน์ 46 โครงการใหม่ มูลค่า 5 หมื่นล้าน

ดังนั้น กลยุทธ์ “YOU-Centric” จะถูกถ่ายทอดผ่านการนำเสนอโครงการและบริการของแสนสิริ ที่มาจากกระบวนการคิด ทำความเข้าใจและให้ความสำคัญกับความเป็น “คุณ” ทุกคนอย่างแท้จริง ผ่านการเปิดตัว 46 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 50,000 ล้านบาท ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกระดับราคา

มาพร้อมกับดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ตั้งแต่คอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้นไม่เกินล้านบาทและบ้านราคาเริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท ไปถึงโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ภายใต้ Sansiri Luxury Collection

ขณะที่ด้านการดูแลลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกและตลอดช่วงการอยู่อาศัยกับแสนสิริ เพื่อมอบความสะดวกสบาย ความอุ่นใจในการใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยของ “คุณ” ทุกคน อาทิ “YOU Financial Support” การให้คำปรึกษาด้านการเงิน, การกู้ (ร่วม), การหาข้อเสนอที่ดีจากธนาคารต่าง ๆ ให้หลากหลายและตอบโจทย์ที่สุด, “แสน Smooth” มอบประสบการณ์ซื้อบ้านให้สมูธที่สุด ง่ายในทุกสเต็ปตั้งแต่ เลือกบ้าน, กู้บ้าน, โอนบ้านและย้ายเข้าอยู่, “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ และ “LIV 24” บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

“นอกจากการนำเสนอโครงการและบริการที่คิดมาจากความเป็น ‘คุณ’ ของลูกค้าอย่างแท้จริงแล้ว เราเชื่อว่า กลยุทธ์ “YOU Centric” จะเป็นมิติใหม่ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย เราจะได้เห็นการออกแบบที่หลากหลายและโดดเด่นในด้าน Uniquely Design เช่น ทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส ซีรีส์ใหม่ ‘Dream Destination’ ออกแบบและได้แรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยวในฝัน อย่างมหานครนิวยอร์ก, เมืองโตเกียว, เมืองปารีสและเมืองอัมสเตอร์ดัม”

เร็ว ๆ นี้ บริษัทเตรียมคิกออฟไอเทมแรกของ “YOU-Centric” กับ “YOUniform” ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานขายแสนสิริ ที่ถูกออกแบบบนพื้นฐานความเข้าใจในรูปร่างที่หลากหลายของพนักงาน เหมาะสมกับการใช้งานจริงและเป็นมิตรกับลูกค้าและโลกของเรา

10/2/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (10 กุมภาพันธ์ 2565)

ช่องยูทูปของ iCONS