ทำเล สายไหม-พหลโยธิน บิ๊กดาต้าบอกว่าติดอันดับ Top 3 ของทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบ และติด Top 10 ทำเลที่พักอาศัยยอดฮิตในมหานครกรุงเทพ
หนึ่งในเจ้าตลาดโซนรังสิต SE-สถาพร เอสเตท คว้าที่ดินผืนงามขนาด 12-2-67.6 ไร่ ทำเลยุทธศาสตร์สามารถลิงก์สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ถึง 2 สถานีที่ สถานีคูคต+สถานีแยก คปอ. แถมมีอาคารจอดแล้วจรรองรับอีกต่างหาก และใกล้สนามบินดอนเมือง สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
บริษัทเปิดขายบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ แบรนด์ที่ต่อยอดมาจากโครงการขายดี ดิ อิเธอร์นิตี้ โกรฟ สายไหม-พหลฯ (The Eternity Grove Saimai-Phahol) จำนวนจำกัด 92 หลังเท่านั้น มูลค่าโครงการ 560 ล้านบาท
มิสเตอร์โฮม ถอดรหัสคำว่าบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ เมื่อพิจารณาดูจากขนาดที่ดินก็ถึงบางอ้อ ภาษากฎหมายจัดสรรที่ดินเรียกว่าเป็นที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแฝด ซึ่งต้องมีที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา เทียบกับบ้านเดี่ยวต้องมีที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา
ดังนั้น บ้านแฝดที่มีที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา แตกต่างกันแค่ขนาดที่ดินย่อไซซ์ลง แต่หน้าตาและฟังก์ชั่นก็คือบ้านเดี่ยวดี ๆ นี่เอง ทำให้กลายเป็นที่มาของคำอธิบายว่า บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ หรือบางโครงการเรียกว่าเป็นบ้านเดี่ยวไซซ์เล็กนั่นเอง
จุดโฟกัสโครงการอยู่ที่ออกแบบลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ต้องการเจาะตลาดกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นเจนคนรุ่นใหม่ขนานแท้ คำนิยามคือ ชายหนุ่ม หญิงสาวรุ่นใหม่ และครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูกใน Gen Alpha
รายละเอียดรัว ๆ พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิดหลักของบริษัทคือ Passion for Living Well โดยให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาตัวบ้านให้มีดีไซน์ ฟังก์ชั่นครบครัน ความคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอยในทุกมิติเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้านของการอยู่อาศัย
แบบบ้านมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบบ้าน Wellness จำนวน 42 หลัง เป็นบ้านหน้ากว้าง 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร 3 ที่จอดรถ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 35.8 ตารางวา ฟังก์ชั่น 2 ห้องนอน 1 ลิฟวิ่งรูม 3 ห้องน้ำ (มาสเตอร์เบดรูม 1, ชั้นบน 1, ชั้นล่าง 1) ฟังก์ชั่นที่ว้าวคือจอดรถได้จุใจ 3 คัน ราคาเปิดตัว 6.3 ล้านบาท
กับ แบบบ้าน Balance จำนวน 50 หลัง เป็นบ้านแนวลึก 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 162 ตารางเมตร มีฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ บนที่ดิน 36 ตารางวา จุดสะดุดสายตาคือบ้านไทป์นี้ประตูด้านหน้าเป็นประตูไม้ให้วิวสัมผัสหรูฟู่มากขึ้น จัดวางฟังก์ชั่นลิฟวิ่งรูม ห้องรับประทานอาหาร ครัวแพนทรี่ ส่วนชั้นบนมีเอกลักษณ์นอกจากห้องนอน ยังเพิ่มห้องแฟมิลี่ลิฟวิ่งรูมขนาดใหญ่
ตามไปดูบ้านของคน Gen Y ดิ อิเธอร์นิตี้ โกร์ฟ สายไหม-พหล มีต้นแบบมาจากบ้านสไตล์นอร์ดิกของกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียน ออกแบบภายใต้แนวคิด Make It Yours เพื่อสะท้อนตัวตนของคุณที่แตกต่าง โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่มีซุ้มประตู (Main Gate) เป็นเอกลักษณ์ผสานความทันสมัยเข้ากับสีสันและเส้นสายที่กลมกลืนไปกับบรรยากาศธรรมชาติ พิถีพิถันเลือกใช้วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วย คลับเฮาส์ขนาดใหญ่ 3 ชั้น วางผังอยู่หน้า Main Gate พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในร่มและกลางแจ้งเติมเต็มกิจกรรมทุกคนในครอบครัว อาทิ สระว่ายน้ำสไตล์ลากูน, ห้องฟิตเนส, โคเวิร์กกิ้่งสเปซ, พื้นที่กลางแจ้งเพิ่มสีสันการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งทั้ง Educational Playground, เอาต์ดอร์ยิม และ Amphitheatre
และข้อมูลที่ขาดไม่ได้ ค่าส่วนกลางตารางวาละ 55 บาทขาดตัว
ทั้งนี้ สถาพร เอสเตท วางแผนระเบิดบิ๊กแคมเปญในวันเปิดพรีเซลโครงการ 20 สิงหาคม 2565 นี้ (เพียงวันเดียว) จากราคาบ้านเริ่มต้น 6.3 ล้านบาท สำหรับผู้แวะเยี่ยมชมโครงการในวันงานลุ้นจับฉลากรับราคาพิเศษ 5.99 ล้านบาท
16/8/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (16 สิงหาคม 2565)