info@icons.co.th 02 810 8892-6 34.239.176.54

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทุ่ม 100 ล้านบาท ปรับโฉมใหญ่รอบ 22 ปี

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทุ่มงบ 100 ลบ. เดินหน้ารีแบรนด์ครั้งใหญ่ ปรับโลโก้-ยูนิฟอร์ม-รีโนเวตร้าน ในรอบ 22 ปี หวังขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคเจนใหม่ ตั้งเป้าเติบโต 15% ปี 2566

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และธุรกิจดีลิเวอรี่ (1112 เดลิเวอรี) กล่าวว่า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2544 และครองใจผู้บริโภคมาตลอด 22 ปี แต่ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นกลุ่มครอบครัวเติบโตขึ้น จึงต้องขยายฐานไปยังลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน

การรีแบรนด์ในครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการรีเฟรชแบรนด์ให้สดใส และทันสมัยอยู่เสมอ เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกเจน โดยใช้งบฯการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปี

สำหรับไฮไลต์การรีแบรนด์ครั้งนี้จะมี 3 รูปแบบใหม่ ที่จะมีทั้งในเรื่องของ การปรับโลโก้ใหม่ ที่ทันสมัยขึ้น ทั้งตัวอักษรที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความสนุกสนาน ขี้เล่น มาพร้อมโทนสีใหม่ของแบรนด์ สีเขียวไอคอนนิค มีความอ่อนลงเพื่อให้ดูสดใสขึ้น โดยดีไซน์ตัว A เป็นโลโก้ สไลซ์ ที่ถอดมาจากชิ้นพิซซ่า ซึ่งจะเป็นโลโก้ที่ช่วยสร้างความจดจำได้เป็นอย่างดี แม้จะอยู่เดี่ยว ๆ ก็ยังนึกถึงแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนีได้

พร้อมเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มของพนักงานใหม่ ทั้งชุดพนักงานเสิร์ฟ เชฟ และไรเดอร์ดีลิเวอรี่ ซึ่งมีการออกแบบให้ Casual มากขึ้น เพิ่มความทะมัดทะแมง และใส่ความเป็นแฟชั่นเพื่อดูไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นผลงานออกแบบโดย “หมู อาซาว่า” หรือพลพัฒน์ อัศวะประภา ไทยดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ฝากผลงานยูนิฟอร์มปัง ๆ แก่แบรนด์มากมาย

รวมทั้งมีการรีโนเวตร้านใหม่ทั้งในแง่ของการตกแต่งแนว Urban Design ที่จะดูโมเดิร์นขึ้น โปร่งสบายขึ้น พร้อมเอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ รับเทรนด์ Instagrammable

โดยในปี 2566 ตั้งเป้ารีโนเวตร้านใหม่ซึ่งจะเน้น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า 120 สาขา โดยแรกเริ่มจะมีการรีโนเวต 5 สาขา ได้แก่

สาขาสวนเพลิน พระราม 4

สาขาอมอรินี่ รามอินทรา

สาขารามคำแหง 2

สาขาเซ็นทรัล พระราม 2

สาขาจังหวัดพิจิตร

และจะมีการรีโนเวตสาขาทั่วประเทศตลอดปี พ.ศ. 2566 นี้

เผยกลยุทธ์ย้ำแชมป์ตลาดพิซซ่า

ด้าน นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราเห็นวิถีชีวิตผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ พิซซ่าจะเป็นมื้ออาหารสำหรับเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ หรือการรวมตัวกันของครอบครัว แต่เราพบว่าผู้บริโภคในยุคนี้ มีครอบครัวเล็กลง หรือคนรุ่นใหม่ที่อยู่คอนโดฯมากขึ้น

ซึ่งในปี 2566 เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้วาง 4 กลยุทธ์ธุรกิจในการบุกตลาดพิซซ่าเพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่มากขึ้น ประกอบไปด้วย การขยายสาขาใหม่รวมทั้งสิ้น 40 สาขา เพื่อรองรับลูกค้าแบบ Self Pick Up และ Take Away จำนวน 20 สาขา นำร่องสาขาแรกที่ศูนย์การค้าอมอรินี่ รามอินทรา โมเดลนี้จะเป็นการขยายในพื้นที่ใหม่ ๆ ทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์, ปั๊มน้ำมัน และในชุมชน เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

และยังมีบริการ D.I.Y. ที่ผู้บริโภคสามารถดีไซน์เมนูได้ด้วยตนเองแบบ Personalize ไม่ว่าจะเป็นเมนูพิซซ่าที่สามารถเลือกขอบ เลือกหน้าตามใจชอบ รวมไปถึงเมนูพาสต้า และสลัด ที่จะสามารถปรับแต่ง เลือกเส้น และเครื่องได้อีกด้วย

รวมทั้งในปีนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะมีการ Collaboration กับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์อาหาร, แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหาร และเข้าถึงทุกโมเมนต์ของผู้บริโภค

อัดโปร 1 แถม 1

นอกจากนี้ ยังย้ำตำแหน่งผู้นำพิซซ่าซื้อ 1 แถม 1 ด้วยโปรโมชั่นตลอดทั้งปี ประเดิมด้วยโปรโมชั่น “ซื้อ 1 แถม 1 คุ้มเบิ้ลสุข” โดยสามารถอิ่มอร่อยกับพิซซ่าซีฟู้ดเบคอน จับคู่กับขอบไจแอนต์ปูอัดเสิร์ฟพร้อมดิปเทาส์ซันมาโย ในราคาเริ่มต้นเพียง 279 บาท ตั้งแต่วันนี้ 22 ก.พ.-9 เม.ย. 66 โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% ในปี 2566 นี้

สำหรับมูลค่าตลาดพิซซ่าในประเทศไทย มีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 11,000 ล้านบาท โดยเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีมาร์เก็ตแชร์เฉลี่ยอยู่ที่ 65-70% และมีสาขาทั้งหมด 480 สาขา แบ่งเป็น ดีลิเวอรี่ 216 สาขา Dine-in 201 สาขา และแฟรนไชส์ 63 สาขา

22/2/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 22 กุมภาพันธ์ 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS