info@icons.co.th 02 810 8892-6 34.239.176.54

ฮอนด้า เปิดออฟฟิศใหม่มีนบุรี พร้อมตั้ง “ฮิเดโอะ คาวาซากะ” นั่งประธาน

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

ฮอนด้า ผลัดใบส่ง “ฮิเดโอะ คาวาซากะ” คุมบังเหียนตลาดในไทย ชูนโยบาย “One Dream, All Possibilities” พลังสร้างความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กร พร้อมเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ปักหมุดย่านมีนบุรี

วันที่ 28 เมษายน 2566 รายงานจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นแต่งตั้ง นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ เข้าดำรงตำแหน่งในประเทศ มีผลแล้วตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา สำหรับ CEO คนใหม่ นั้นมีประสบการณ์และความรู้ความสามารถการทำงานในธุรกิจยานยนต์กว่า 32 ปี โดยเริ่มงานบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญ ทั้งด้านการผลิต การขาย การวางแผนงานขายและผลิตภัณฑ์ ธุรกิจยานยนต์ การวางแผนกลยุทธ์ และส่วนงานผู้จำหน่าย

ในปี พ.ศ. 2558 ได้รับความก้าวหน้าในการก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอที่ บริษัท ฮอนด้า คาร์ส โอกายามะ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศญี่ปุ่นรวม 27 ปี

ฮอนด้าก่อนปี พ.ศ. 2561 ได้รับความไว้วางใจในการบริหารงานฮอนด้าในต่างประเทศ เริ่มจากการดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ อินเวสต์เมนท์ จำกัด ประเทศจีน และในปี พ.ศ. 2564 ได้ร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า สกิล รีเสิร์ช ไซแอนซ์ แอนด์ เทค จำกัด ประเทศจีน ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป โดยมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มทักษะทางด้าน Value Chain หรือดูแลภาพรวมการสร้างคุณค่าขององค์กรตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งการวิจัยและพัฒนา การจัดหา ระบบการผลิต และการขาย

อีกทั้งมีส่วนร่วมในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจของฮอนด้าประเทศจีน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศจีนรวม 5 ปี

การเข้ามาดำรงตำแหน่งครั้งนี้ ของนายคาวาซากะ ถือเป็นความท้าทายในการพัฒนาคุณค่าของฮอนด้า และขับเคลื่อนให้เป็นแบรนด์ที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายและครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายความสำเร็จ ทั้งในการผลิต การขายทั้งในประเทศและการส่งออก อีกทั้งยกระดับงานบริการหลังการขาย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ภายใต้กลยุทธ์ “One Dream, All Possibilities”

ฮอนด้านอกจากนี้ ฮอนด้า ยังได้ย้ายสำนักงานใหญ่จากอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บางนา ไปอยู่ที่ อ.มีนบุรี ถือเป็นการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของฮอนด้า ซึ่งพนักงานสามารถปฏิบัติงานรวมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ออฟฟิศใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ภายใต้แนวคิด “Work + Life = GOOD VIBES with 2C’s: Cozy and Connect” ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของพนักงาน

โดยแบ่งเป็น 3 อาคารหลัก และ 1 อาคารจอดรถ

1.อาคารสำนักงาน ถูกออกแบบให้มีบรรยากาศที่โปร่งสบายและคล่องตัว เสริมการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยการเชื่อมต่อฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ Coworking Space ที่พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานได้

ฮอนด้า2.อาคารรับรอง พื้นที่สำหรับต้อนรับผู้มาติดต่อสำนักงาน รวมถึงรองรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กรในหลากหลายรูปแบบ

3.อาคารสันทนาการ พื้นที่สันทนาการที่รองรับไลฟ์สไตล์รักสุขภาพของพนักงาน ทั้งห้องออกกำลังกาย และสนามแบดมินตัน รวมถึงคาเฟ่ ซึ่งให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่สำหรับพนักงาน และผู้มาติดต่ออีกด้วย

พื้นที่โดยรอบสำนักงานมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สำหรับเป็นมุมพักผ่อนสำหรับทุกคนในองค์กร ไฮไลต์สำคัญอย่างหนึ่งคือ หินสลักตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น คำว่า “Dreams” (มาจากสโลแกนฮอนด้า “The Power of Dreams”) ซึ่งเป็นคำที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่ต้องการเป็นแรงบันดาลใจในการผลักดันผู้คนทั่วโลกให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ

28/4/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 28 เมษายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS