info@icons.co.th 02 810 8892-6 44.221.73.157

Lululemon เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย เขย่าตลาดชุดออกกำลังกายพรีเมี่ยม

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

“Lululemon” แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาพรีเมี่ยมจากแคนาดา ปักธงสาขาแฟลกชิปแห่งแรกในไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมส่งทัพคนดัง ไตรภพ เหล่าอุดม-แมนด้า ชาลิสา ออบดัม-คุณามาศ พรประทานเวช หนุนสินค้าไฮไลต์ “กางเกงโยคะ” รุ่น Align เจาะคนรักสุขภาพ คาด 3-5 ปี มีจำนวนสาขา 5-20 สาขา

นายแกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของ Lululemon เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายสร้างการเติบโตด้วยการเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยมีความพร้อมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคที่ชื่นชอบการออกกำลังกายจำนวนมากและมีกำลังซื้อสูง สอดคล้องกับโพซิชั่นของ Lululemon ที่วางตัวเองเป็นอุปกรณ์กีฬาระดับพรีเมี่ยม

จึงตัดสินใจเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ด้วยพื้นที่กว่า 600 ตร.ม. ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 5 ของสาขาในภูมิภาคอาเซียน โดยภายในร้านจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์สำหรับฝึกโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกีฬาประเภทอื่น ๆ ได้แก่ กอล์ฟ เทนนิส ปีนเขา ไปจนถึงเครื่องแต่งกายสำหรับชีวิตประจำวัน เป็นต้น และอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเปิดสาขาถัดไปในประเทศไทย คาดว่าภายใน 3-5 ปี จะมีจำนวนสาขาประมาณ 5-20 สาขา

“ที่จริงเรามีแผนเข้ามาเปิดสาขาในไทยตั้งแต่ปี 2018-2019 แล้ว เพื่อต่อยอดจากการเปิดสาขาสิงคโปร์เมื่อปี 2014 ซึ่งมีอัตราเติบโตดีมาก โดยแบรนด์ใช้เวลาศึกษาตลาดนานกว่า 1 ปี ทั้งในเรื่องสังคมการออกกำลังกายในประเทศไทย และการพูดคุยกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย อาทิ สตูดิโอฟิตเนสต่าง ๆ ไว้พร้อมแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนแผนนี้ออกไป จนได้มาเปิดให้บริการจริงในปี 2023 นี้”

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยนั้นจะใช้กางเกงโยคะเป็นหัวหอกหลักในการรุกตลาด ด้วยจุดเด่นอย่าง เทคโนโลยี Align ที่ช่วยให้รู้สึกเบาสบายและเคลื่อนไหวได้คล่องตัว และกางเกงรุ่น ABC ที่ผลิตด้วยผ้า Utilitech ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันการเสียดสีและยืดหยุ่นได้ถึง 4 ทิศทาง ทั้งนี้วางเป้าฐานลูกค้าผู้หญิงเป็นหลักในอัตราส่วน 2 ใน 3 ของฐานลูกค้าทั้งหมด พร้อมสร้างการรับรู้โดยสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนไทยคนแรกของแบรนด์ คือ ไตรภพ เหล่าอุดม หรือภพ ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิม และตัวแทนอินฟลูเอนเซอร์ด้านการดูแลสุขภาพจิตใจ อย่าง แมนด้า ชาลิสา ออบดัม รวมถึงคุณามาศ พรประทานเวช หรือพลอย ผู้ส่งเสริมด้านสุขภาพ และเจ้าของกิจการร้านพอลลี่คาเฟ่

โดยแบรนด์แอมบาสซาเดอร์และอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้จะมีบทบาททั้งในกิจกรรมการออกกำลังกายหลายรูปแบบที่จะจัดในช่วงเริ่มเปิดสาขาที่ไทย รวมไปถึงร่วมทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อีกด้วย ซึ่งล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ Get Into It ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการมอบประสบการณ์ในคอมมิวนิตี้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพที่ดีร่วมกันแบบองค์รวมแก่คนไทย

นายแกเร็ธย้ำว่า การเข้ามาดำเนินธุรกิจในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย และจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับคอมมิวนิตี้ผู้รักการออกกำลังในประเทศไทย พร้อมในการยกระดับการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะสามารถผลักดันและสร้างการเติบโตให้ตลาดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้อย่างแข็งแกร่ง ตามหนึ่งในสามเสาหลักของกลยุทธ์การเติบโต “Power of Three x2” ของบริษัท หลังในไตรมาส 1 ของปี 2566 บริษัทเปิดตัวสาขาใหม่ 7 สาขา ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 662 สาขาทั่วโลก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Lululemon เป็นแบรนด์สินค้ากีฬาสัญชาติแคนาดาก่อตั้งเมื่อปี 1998 สร้างชื่อเสียงจากการพัฒนากางเกงโยคะ ก่อนจะขยายไลน์สินค้าเพิ่มจนครอบคลุมทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์อื่น ๆ รวมถึงมีร้านค้าในหลายทวีป เช่น อเมริกาเหนือ ยุโรปและเอเชีย

30/7/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 30 กรกฎาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS