info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.234.255.5

ออริจิ้นบุกถิ่นแสนสิริ รีลอนช์คอนโดสร้างเสร็จ “ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช”

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

พาร์ค ลักชัวรี่ในเครือออริจิ้นรีลอนช์ห้องชุดสร้างเสร็จ “ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช” จัดอีเวนต์กระตุ้นยอดขาย 19 -20 ก.ย. 63 ราคาเริ่มต้น 3.18 ล้าน

วันที่ 19 กันยายน 2563 นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ครึ่งปีหลัง 2563 ห้องชุดแบรนด์ไนท์บริดจ์ตะทยอยสร้างเสร็จ 5 โครงการ ได้แก่ ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท, ไนท์บริดจ์ คอลลาจ สุขุมวิท107 มูลค่าโครงการ 1,080 ล้านบาท, ไนท์บริดจ์ สเปซ รัชโยธิน มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท, ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้ มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท และ ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม9 มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท รวมมูลค่าสร้างเสร็จในปีนี้ 9,980 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทจัดอีเวนต์รีลอนช์โครงการไนท์บริดจ์ อ่อนนุช มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท โดยมีโปรโมชันพิเศษราคาเริ่มต้น 3.18 ล้านบาทสำหรับผู้ซื้อในงานระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 นี้ ไฮไลต์ทำเลอ่อนนุชกำลังจะกลายเป็นย่านใหม่สำหรับชาวญี่ปุ่น หรือ New Japanese Area เพราะหลังจากเกิดสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ชาวญี่ปุ่นและบริษัทญี่ปุ่นในไทยจำนวนมากมองหาทำเลการอยู่อาศัยใหม่ที่มีราคาปรับตัวลงมาจากย่านพร้อมพงศ์และทองหล่อ ดังนั้นจึงมีข้อเสนอถึงรัฐบาลเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ โดยขยายเพดานโควต้าลูกค้าต่างชาติซื้อคอนโดจาก 49% เพิ่มเป็น 70-75% เพื่อเป็นตัวช่วยดูกซับซัพพลายในตลาด

“สถานการณ์โควิดส่งผลกระทบตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ภาพรวมหดตัว 6-7% เพราะผู้เล่นหายไปจากตลาดค่อนข้างเยอะ จากการที่แบงก์ปล่อยพรีไฟแนนซ์ (สินเชื่อในการพัฒนาโครงการ) น้อยลง ขณะที่ต้นทุนที่ดินในตัวเมืองไม่ได้ลดลงแม้มีการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างแต่เจ้าของที่ดินไม่กังวลเรื่องการเสียภาษีที่ดิน ฯ แต่อย่างใด ในขณะที่กระบวนการจัดทำรายงานสิ่งแวดล้อม ( EIA) ทำให้ต้นทุนพัฒนาโครงการเพิ่ม 2-3%”

นายสิริพงศ์กล่าวต่อว่า พาร์ค ลักชัวรี่ เป็นหนึ่งใน 6 บริษัทย่อยของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาคอนโดเจาะกำลังซื้อระดับไฮเอนด์ ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.5-2 แสนบาท เริ่มต้นยูนิตละ 5-30 ล้านบาทภายใต้แบรนด์ย่อย 4 แบรนด์ ได้แก่ 1.ไนท์บริดจ์ 2.ไนท์บริดจ์ ไพร์ม 3.ไนท์บริดจ์ สเปซ และ 4.ไนท์บริดจ์ คอลลาจ อัพเดต ณ ไตรมาส 2/63 มีพอร์ตสะสมภายใต้แบรนด์ไนท์บริดจ์รวมทั้งหมด 16 โครงการ มูลค่าทั้งสิ้น 31,000 ล้านบาท ภายในเวลา 8 ปีตั้งแต่ปี 2555-ปัจจุบัน

สำหรับแผนลงทุนปี 2563 เตรียมเปิดพรีเซลโครงการใหม่ “ไนท์บริดจ์ สเปซ สุขุมวิท-พระราม 4? ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดยแผนลงทุนในช่วงโควิดปี 2564-2565 ตั้งเป้าเปิดใหม่ปีละ 1-2 โครงการ มูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท ส่วนปี 2566-2567 ประเมินว่าเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวแล้วจึงวางแผนลงทุนพัฒนาคอนโดตารางเมตรละ 3 แสนบาท ซึ่งจะเป็นการต่อยอดแบรนด์ไนท์บริดจ์เจาะตลาดครอบคลุมเซกเมนต์ไฮเอนด์-ลักเซอรี่ ราคา 1.5-3 แสนบาท/ตารางเมตร

“พาร์ค ลักชัวรี่จะพยายามรักษาระดับและน่าจะขยายตัวเล็กน้อย 2-3% ช่วง 1-2 ปีนี้ถือเป็นช่วงพักฐานให้แข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาเซอร์วิสให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ กลยุทธ์การพัฒนาโครงการเน้นทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นหลัก”

18/9/2563  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (18 กันยายน 2563)

แนะนำคู่ค้า